Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Phiến quân 11 khu vực bất ngờ đầu hàng quân đội Syria, Triều Tiên nổi giận vì Mỹ nối lại tập trận với Hàn Quốc

(DNVN) - Phiến quân 11 khu vực bất ngờ đầu hàng quân đội Syria, Triều Tiên nổi giận vì Mỹ nối lại tập trận với Hàn Quốc, Liên minh mới của phiến quân Syria chiếm được sân bay chiến lược, Mỹ nói Nga "chơi trò cứu hỏa" ở Syria… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 28/2.

Phiến quân 11 khu vực bất ngờ hạ vũ khí, đầu hàng quân đội Syria. Quân đội Syria không cần đánh vẫn thu hồi được tổng số 2407 khu vực, thị trấn, làng xã từ các nhóm phiến quân vừa buông súng đầu hàng ở 11 khu vực thuộc tỉnh Hama và Idlib. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Idlib: Phiến quân Syria bất ngờ rút lui, trả lại thành phố chiến lược. Nhóm Phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir Al-Sham đã rút khỏi một thành phố chiến lược ở tỉnh Idlib, Syria để tranh giao tranh, xung đột với các phe phái khác. (CHI TIẾT)

Căng thẳng Đông Ghouta: Mỹ nói Nga "chơi trò cứu hỏa" ở Syria. Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ, Tướng Joseph Votel cáo buộc Nga đang đóng vai trò gây bất ổn ở Syria và chơi trò nước đôi khi "vừa cố ý gây hỏa hoạn vừa ra sức dập lửa sau đó" trong khi lệnh ngừng bắn ở khu vực Đông Ghouta đã sụp đổ. (CHI TIẾT)

Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Hama và Idlib. Tờ FNA dẫn thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 27/02 cho hay, phiến quân tại 11 khu vực ở Hama và Idlib đã bàn giao vũ khí cho chính phủ Syria và tham gia thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Địa ngục Đông Ghouta: Phiến quân Syria thâm độc chặn mọi đường thoát của dân thường. Quân đội Syria cho biết, phiến quân Hồi giáo ngày 27/2 phát động các cuộc tấn công chết chóc vào hành lang nhân đạo vừa được mở ra để dân thường ở "địa ngục trần gian" Đông Ghouta, Damascus - nơi chiến sự đang diễn ra ác liệt, đẫm máu thoát thân. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc phản ứng việc máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không. Ngay sau khi phát hiện máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc, Seoul đã có một loạt động thái nhằm cảnh báo và yêu cầu Bắc Kinh không tái diễn vụ việc. (CHI TIẾT)

"Địa ngục" Đông Ghouta: Quân đội Syria tấn công xuyên đêm, chiếm thị trấn chiến lược. Quân đội Syria do các đơn vị Hổ tinh nhuệ dẫn đầu đêm 27/2 tấn công dữ dội vào các hàng phòng thủ của phiến quân Hồi giáo Jaish al-Islam’s (JAI) ở trục phía Đông của "địa ngục" Đông Ghouta thuộc Damascus. (CHI TIẾT)

Syria: Khủng bố khai hỏa dữ dội, dân thường bị chôn chân ở Đông Ghouta. Các nhóm khủng bố đã khai hỏa vào người dân đang nỗ lực trốn khỏi Đông Ghouta tới những khu vực do quân đội Syria kiểm soát thông qua một hành lang an toàn khi lệnh ngừng bắn hàng ngày đã bắt đầu có hiệu lực tại khu vực này. (CHI TIẾT)

Châu Âu vẫn "kết" khí đốt Nga. Không có người tiêu dùng nào tại châu Âu muốn từ bỏ khí đốt Nga để mua khí hóa lỏng (LNG) đắt tiền hơn từ Mỹ. (CHI TIẾT)

Mỹ trinh sát gần khu vực Crimea của Nga: Sẽ chỉ gia tăng nhiều hơn trong tương lai? Theo nhận định của giới chuyên gia, hoạt động trinh sát của lực lượng không quân Mỹ gần khu vực Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - sẽ chỉ tăng lên trong tương lai. (CHI TIẾT)

Liên minh mới của phiến quân Syria bất ngờ chiếm được sân bay chiến lược. Liên minh phiến quân mới được gọi là Jabhat Tahrir Souriya đã chiếm được một sân bay chiến lược sau cuộc giao tranh đẫm máu với nhóm đối thủ Hay'at Tahrir Al-Sham ở "chảo lửa Idlib". (CHI TIẾT)

Không quân Syria cày nát căn cứ IS ở Homs, nhiều tay súng bỏ mạng. Chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bắn phá dữ dội căn cứ của IS tại phía Đông và Tây Nam tỉnh Homs, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố này vào ngày 27/02. (CHI TIẾT)

Căng thẳng ở Đông Ghouta - Syria: Điện Kremlin lên tiếng. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ tập trung nỗ lực vào việc thực hiện nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Đông Ghouta, Damascus, Syria. (CHI TIẾT)

Triều Tiên nổi giận vì Mỹ tuyên bố nối lại tập trận với Hàn Quốc. Ngay sau khi Thế vận hội mùa đông PyongChang kết thúc, Mỹ chia sẻ ý định nối lại các cuộc tập trận với Hàn Quốc làm dấy lên phản ứng giận dữ từ Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Mỹ kêu gọi Australia cùng tuần tra chung trên biển. Đáp lại, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull khẳng định, Australia bảo vệ quyền tự do hàng hải và hàng không trên toàn thế giới. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo