Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc, Ngoại trưởng Anh tố ông Putin ra lệnh đầu độc Skripal, Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh để trả đũa… là những tin tức thời sự quốc tế đáng chú ý 24h qua.

Ông Trump thông qua luật thân Đài Loan, Trung Quốc “nổi đóa”. Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump ký thông qua dự luật nhằm thắt chặt quan hệ với Đài Loan, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ động thái này của nhà lãnh đạo Mỹ. (CHI TIẾT)

Nội dung quan trọng trong chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Lavrov. Ria Novosti dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 19-20/3/2018. (CHI TIẾT)

Mỹ cảnh báo trừng phạt nếu Nga bán S-400 cho bất cứ nước nào. Một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ đã gửi thư tới Bộ Ngoại giao nước này đề xuất ban hành lệnh trừng phạt nếu Nga bán hệ thống phòng không S-400 cho bất cứ nước nào. (CHI TIẾT)

Điện Kremlin: Cáo buộc của Anh nhằm vào ông Putin là hành động gây sốc. Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, việc Anh cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể liên quan đến vụ đầu độc ông Sergei Skripal là hành động "gây sốc và không thể tha thứ được". (CHI TIẾT)

Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria ở Đông Ghouta. Nhóm phiến quân Jeish al-Islam đã buộc phải tuân thủ các điều khoản thỏa thuận với quân đội Syria tại Đông Ghouta, trong đó có việc bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân đội Nga và chính phủ Damascus. (CHI TIẾT)

Ngoại trưởng Anh tố ông Putin ra lệnh đầu độc Skripal. Cuộc khẩu chiến giữ Anh và Nga đã leo thang vào ngày 16/3 sau khi Ngoại trưởng Anh Boris Johnson trực tiếp cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đã ra lệnh đầu độc Sergei Skripal. (CHI TIẾT)

Clip: Quân đội Syria chặn xe tải chở vũ khí đến Đông Ghouta cho phiến quân. Lực lượng vũ trang Syria đã tiến hành một chiến dịch quân sự thành công khi đánh chặn một xe tải chở đầy vũ khí và đạn dược của phiến quân. (CHI TIẾT)

Nóng: Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh để trả đũa. Ria Novosti đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và chấm dứt các hoạt động của Hội đồng Anh ở Nga nhằm đáp trả những biện pháp "khiêu khích" của London về vụ đầu độc một cựu điệp viên hai mang người Nga tại Anh. (CHI TIẾT)

Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc với số phiếu tuyệt đối. Ria Novosti đưa tin, ngày 17/3, các đại biểu Quốc hội Trung Quốc đã nhất trí tái bầu ông Tập Cận Bình làm Chủ tịch nước thêm một nhiệm kỳ 5 năm. (CHI TIẾT)

Mỹ: Giáo viên phản đối mang súng tới trường.Trong một cuộc khảo sát mới đây, gần 75% giáo viên phản đối đề xuất việc huấn luyện và trang bị súng trong trường học. (CHI TIẾT)

Phó giám đốc FBI bị sa thải. Theo AFP cho biết, Bộ Tư pháp Mỹ đã ra thông báo sa thải Phó giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) là ông Andrew McCabe hôm 16-3 vì tiết lộ thông tin không được phép, cùng cáo buộc thiếu trung thực với tổng thanh tra của bộ. (CHI TIẾT)

Nhiều người thiệt mạng trong vụ lật thuyền ngoài khơi Hy Lạp. Cảnh sát Hy Lạp ngày 17/3 cho biết ít nhất 14 người, trong đó có 4 trẻ em đã thiệt mạng khi chiếc thuyền chở hơn 20 người di cư bị lật ngoài khơi trong đêm tại Biển Aegean. (CHI TIẾT)

Cuộc chiến “chống tham nhũng” khắc nghiệt ở Ảrập Saudi. Khi hoàng thái tử Mohammed bin Salman chuẩn bị đến Mỹ trong tháng này để kêu gọi đầu tư của Mỹ, các doanh nghiệp nước ngoài vẫn đang thận trọng theo dõi “cuộc chiến chống tham nhũng” ở Ảrập Saudi. Những hoạt động bắt bớ hàng loạt doanh nhân, quan chức, thành viên gia đình hoàng gia... do ông này tiến hành kể từ cuối năm trước đã và đang làm rung chuyển các nhà đầu tư cả trong nước lẫn nước ngoài. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc điện đàm với Tổng thống Mỹ về tình hình Triều Tiên. Trong cuộc điện đàm kéo dài 35 phút, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận những động thái tích cực trên bán đảo Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Rơi máy bay tại Philippines, 10 người thiệt mạng. Chiếc máy bay 6 chỗ chở theo 5 người đã lao xuống nhà dân ở phía Bắc thủ đô Manila, Philippines khiến 10 người thiệt mạng. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo