Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ, Ai Cập và Pháp kết thúc tập trận chung, Phần Lan trở thành nơi Mỹ - Triều gặp mặt không chính thức… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 18/3.

Phiến quân Syria hứng thêm thất bại ở Đông Ghouta, đứng bên bờ sụp đổ. Quân đội Syria đã chiếm thăm được một pháo đài quan trọng vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân ở Đông Ghouta cũng giải phóng được nhiều vùng lãnh thổ khác, dồn những kẻ khủng bố đến sát bờ vực sụp đồ. (CHI TIẾT)

Trung Quốc và Campuchia tập trận chung. Hôm 17/3, Trung Quốc và Campuchia mở cuộc tập trận chung về chống khủng bố và các hoạt động cứu hộ. (CHI TIẾT)

Tàu ngầm hạt nhân Nga lặng lẽ tiến sát bờ biển Mỹ. Một tàu ngầm hạt nhân của Nga được cho là đã tiến hành một cuộc diễn tập ngay gần các căn cứ quân sự của Mỹ mà hoàn toàn không bị phát hiện kể cả khi áp sát bờ biển của nước này, RT dẫn lời một sĩ quan Nga cho biết. (CHI TIẾT)

"Cơn mưa vàng" trên đường băng tại Nga. "Cơn mưa" này có khoảng 200 thỏi vàng, bạch kim và kim cương rơi xuống đường băng từ chiếc máy bay cất cánh tại TP.Yakutsk, Nga vào ngày 15/3 vừa qua. (CHI TIẾT)

Địa ngục Đông Ghouta: Phiến quân nã tên lửa bắn hạ trực thăng Syria. Nhóm phiến quân Jaysh al-Islam tuyên bố đã dùng tên lửa đất đối không tầm ngắn 9K33 OSA bắn hạ một trực thăng của Không quân Syria ở chiến trường Đông Ghouta khốc liệt. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Hama: Liều mạng đánh quân đội Syria, phiến quân lĩnh trái đắng. Các chiến binh phiến quân nằm phơi thây trên chiến trường Bắc Hama sau khi dám liều mạng tổ chức đợt tấn công dữ dội nhắm vào quân đội Syria để trả đũa cho các chiến hữu của chúng ở chiến trường Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damasucsu vốn đang bị đánh bầm dập. (CHI TIẾT)

Phiến quân Syria bị đối thủ đánh bại, chiến binh phơi thây, xe tăng cháy rụi. Hàng chục chiến binh phiến quân Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong khi xe tăng của chúng bị bắn cháy đen sau khi nhóm này mở cuộc tấn công bằng thiết giáp chống lại nhóm đối thủ ở phía tây Aleppo nhưng đại bại. (CHI TIẾT)

Tổng thống Philippines lệnh nghiền nát hàng loạt xe sang nhập lậu. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã trực tiếp chỉ đạo và giám sát việc phá hủy hàng loạt xe sang nằm trong diện buôn lậu bất hợp pháp. (CHI TIẾT)

Quân nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát hoàn toàn trung tâm Afrin. AFP đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 18/3 tuyên bố, quân nổi dậy tại Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giành được quyền kiểm soát "hoàn toàn" khu vực trung tâm thành phố Afrin, thành phố có đa số dân là người Kurd ở miền Bắc Syria. (CHI TIẾT)

Nga cáo buộc Ukraine vi phạm luật pháp quốc tế vì cản trở bầu cử. Sputniknews đưa tin, phái viên Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Alexander Lukashevich ngày 18/3 cho rằng Ukraine đang vi phạm luật pháp quốc tế khi cản trở các công dân Nga tại Ukraine tham gia bầu cử thổng thống Nga. (CHI TIẾT)

Mỹ rục rịch dàn trận, sắp tung đòn tấn công đầu não Syria? Ngay trong đợt đầu tấn công, Mỹ có khả năng khai hỏa khoảng 500 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ các tàu nổi và tàu ngầm vào lãnh thổ Syria. (CHI TIẾT)

9 cảnh sát Afghanistan thương vong sau khi bị Taliban tấn công. Theo Tân hoa xã, Cảnh sát trưởng tỉnh miền Đông Ghazni của Afghanistan ngày 18/3 thông báo, 5 nhân viên cảnh sát đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau khi các tay súng Taliban tấn công các trạm kiểm soát an ninh tại tỉnh này trong đêm qua. (CHI TIẾT)

Tổng thống Duterte kêu gọi các nước rút khỏi Tòa án Hình sự Quốc tế. AFP đưa tin, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 18/3 kêu gọi các quốc gia khác theo bước ông rút khỏi Quy chế Rome - hiệp ước xây dựng nên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), tổ chức đang xem xét chiến dịch chống ma túy đẫm máu của ông Duterte. (CHI TIẾT)

Ai Cập và Pháp kết thúc tập trận chung. Cuộc tập trận kéo dài 5 ngày có sự tham gia của tàu sân bay trực thăng Mistral của Ai Cập và Pháp. (CHI TIẾT)

Phần Lan trở thành nơi Mỹ - Triều gặp mặt không chính thức. Hôm nay, Vụ Phó phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ tại bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il đã tới Phần Lan để tham dự các cuộc đàm phán bán chính thức với phía Mỹ và Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo