Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đoạt được "bảo bối" của phiến quân, Trung Quốc khoe uy lực kinh người của tên lửa

(DNVN) - Quân đội Syria đoạt được "bảo bối" của phiến quân, Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ điện đàm với ông Trump, Mỹ tìm cách "bắt đền" Nga, Trung Quốc khoe uy lực kinh người của tên lửa "dằn mặt" Mỹ… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 2/3.

Nam giới Zimbabwe chê bao cao su Trung Quốc quá nhỏ. Ngày 1/3, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đưa tin Bộ trưởng Bộ Y tế Zimbabwe phàn nàn rằng bao cao su sản xuất ở Trung Quốc có kích cỡ quá nhỏ so với nam giới ở nước ông. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria quét sạch phiến quân khỏi căn cứ chiến lược ở Đông Ghouta. Các lực lượng chính phủ Syria đã đánh bại nhóm phiến quân Jaish al-Islam để giải phóng được căn cứ phòng không Al-Bashoura ở Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Bạo lực ở Đông Ghouta - Syria: Mỹ tìm cách "bắt đền" Nga. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Washington đang cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau nhằm bắt Nga phải chịu trách nhiệm vì đã ủng hộ các hoạt động của chính phủ ở Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích quân đội Syria ở Afrin, 18 quân nhân thiệt mạng. Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom căn cứ của quân đội Syria tại khu vực Afrin thuộc tỉnh Aleppo, khiến 18 người thiệt mạng. (CHI TIẾT)

7 nhóm phiến quân Syria lập liên minh mới, "giải cứu" Đông Ghouta. 7 nhóm phiến quân liên kết với mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda vừa ra tuyên bố chính thức rằng chúng đã hợp nhất lực lượng để thành lập một nhóm vũ trang mới ở Bắc Syria được gọi là "Horas al-Din". (CHI TIẾT)

TT Putin tiết lộ "bảo bối ngày tận thế" khiến Mỹ lạnh gáy. Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ khả năng hạt nhân của nước ông và dường như khẳng định sự tồn tại của một vũ khí hạt nhân ngày tận thế đủ khiến mọi kẻ thù của Nga phải run sợ. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin: Mỹ vây Nga bằng 5 tuần dương hạm và 30 tàu khu trục. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Hải quân Mỹ đã triển khai 5 tàu tuần dương và 30 khu trục hạm gần biên giới Nga nhằm mục đích phòng thủ chống tên lửa. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đè bẹp liền lúc 3 cuộc tấn công của khủng bố ở Đông Ghouta. Quân đội Syria đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào các căn cứ của họ tại một hành lang an toàn dành cho hoạt động sơ tán dân thường khỏi Đông Ghouta thuộc Damascus. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ điện đàm với ông Trump trong đêm 01/3. Trong cuộc điện đàm kéo dài 30 phút với người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong đêm 01/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thông báo kế hoạch gửi đặc sứ Tổng thống đến Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga bình luận bức ảnh máy bay Su-57 ở Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lên tiếng về việc triển khai các chiến đấu cơ tối tân Su-57 tới Syria trong thời gian gần đây, đồng thời bình luận về bức ảnh "Su-57 ở Syria" xuất hiện trên mạng. (CHI TIẾT)

Lính Syria chọc thủng tuyến phòng thủ phiến quân, chiếm loạt khu vực chiến lược ở Đông Ghouta. Quân đội Syria đã chọc thủng các tuyến phòng thủ của phiến quân Jaish al-Islam ở thị trấn Hawsh al-Dawahira thuộc Đông Ghouta vào ngày 28/02, giành lại những khu vực rộng lớn do phiến quân nắm giữ. (CHI TIẾT)

Trung Quốc khoe uy lực kinh người của tên lửa, "dằn mặt" Mỹ. Nhằm phô trương sức mạnh quân sự, Trung Quốc mới đây công bố cảnh quay chưa từng được tiết lộ trước đây về các các tên lửa hành trình có khả năng hạt nhân, thừa sức vươn tới các căn cứ Mỹ. (CHI TIẾT)

Nga dự trữ vàng vượt Trung Quốc. Nga tăng trữ vàng để hạn chế tác động kinh tế phụ thuộc vào đồng USD vì cấm vận kinh tế còn dài. (CHI TIẾT)

"Địa ngục" Đông Ghouta: Quân đội Syria đoạt được "bảo bối" của phiến quân. Quân đội Syria đã phát động một cuộc đột kích vào các vị trí của nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra ở Đông Ghouta và chiếm được một trong những "bảo bối" lợi hại nhất của chúng. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo