Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria đoạt mạng hơn 50 tay súng IS, tiết lộ nội dung bức thư mật được em gái ông Kim Jong-un trao cho Hàn Quốc

(DNVN) - Quân đội Syria đoạt mạng hơn 50 tay súng IS, tiết lộ nội dung bức thư mật được em gái ông Kim Jong-un trao cho Hàn Quốc, Tổng thống Philippines “thách thức” tòa hình sự quốc tế, chiến đấu cơ Israel bị Syria bắn rơi… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 10/2.

Bà Yingluck khiếu kiện vụ tư dinh bị bán đấu giá. Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra vừa gửi đơn khiếu kiện đến tòa tối cao yêu cầu ngưng lệnh tịch thu và bán đấu giá biệt thự của bà ở thủ đô Bangkok, theo Bangkok Post. (CHI TIẾT)

Tổng thống Philippines “thách thức” tòa hình sự quốc tế. Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố Tòa án Hình sự Quốc tế hãy tiếp tục điều tra ông với cáo buộc tội ác chống lại loài người liên quan tới cuộc chiến chống ma túy khiến hàng nghìn người thiệt mạng tại Philippines. (CHI TIẾT)

Vũ công Nga bị trục xuất khỏi Ai Cập vì quá nóng bỏng. Giới chức Ai Cập quyết định trục xuất nữ vũ công múa bụng Ekaterina Andreeva sau khi phát hiện đoạn video trình diễn "quá khiêu khích" của nữ vũ công có ngoại hình nóng bỏng này, hãng tin Sputnik cho biết ngày 9/2. (CHI TIẾT)

Vụ Su-25 bị bắn hạ ở Syria: Khủng bố nhận tên lửa vác vai từ đâu? Ông Igor Korotchenko, Tổng Biên tập tạp chí Quốc phòng đã dự đoán việc các tay súng khủng bố ở Syria nhận tên lửa vác vai từ đâu để bắn hạ máy bay Su-25 của Nga trong một cuộc tấn công gần đây. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc nói gì về lễ duyệt binh của Triều Tiên? Quân đội Hàn Quốc nhận định rằng, Triều Tiên đã có sự điều chỉnh khi tiến hành lễ duyệt binh do cân nhắc tới sự kiện Olympic mùa đông PyeongChang diễn ra tại Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Mỹ không kích Đông Syria khiến các cố vấn quân sự Nga thiệt mạng? Theo các nguồn tin tại Đông Syria, một số cố vấn quân sự Nga đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Đông Deir Ezzur. (CHI TIẾT)

Nga kêu gọi Mỹ - Triều tận dụng phương án "đóng băng kép". Nga kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tận dụng phương án "đóng băng kép" để tham gia đối thoại mà không cần điều kiện tiên quyết. (CHI TIẾT)

IS và FSA ác chiến ở Nam Syria, trên 50 tay súng thương vong. Cuộc chiến ác liệt giữa phiến quân IS và Quân đội Syria Tự do (FSA) đã khiến trên 50 tay súng bỏ mạng hoặc bị thương tại tỉnh Dara'a trong vòng 1 ngày qua. (CHI TIẾT)

Các nữ chiến binh IS giao đấu dữ dội với phiến quân Syria. Phiến quân IS vừa tung các hình ảnh cho thấy các nữ chiến binh của chúng đang cầm súng chiến đấu chống lại nhóm đối thủ Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Đông Syria. (CHI TIẾT)

Quân đội Israel 'trả đũa', tấn công các mục tiêu của Iran và Syria. Theo hãng tin AFP, ngày 10/2, quân đội Israel (IDF) đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào hệ thống phòng không Syria và các mục tiêu Iran tại Syria. (CHI TIẾT)

Nội dung bức thư mật được em gái ông Kim Jong-un trao cho Hàn Quốc là gì? Trong bức thư được chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viết và được người em gái Kim Yo-jong trao cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có lời mời nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới thăm Bình Nhưỡng. (CHI TIẾT)

Cú bắt tay lịch sử khiến cư dân mạng Hàn Quốc dậy sóng. Tối 8/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lần đầu tiên gặp mặt trực tiếp và có cái bắt tay lịch sử với em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – bà Kim Yo-jong. (CHI TIẾT)

Chiến đấu cơ Israel bị Syria bắn rơi. Một chiến đấu cơ F-16 của Israel bị pháo phòng không Syria bắn hạ trong lúc tiến hành không kích chống lại lực lượng được cho là đến từ Iran. (CHI TIẾT)

Ai Cập phát động chiến dịch chống khủng bố toàn diện. Mức cảnh báo an ninh ở Ai Cập được nâng lên mức cao nhất, với sự phối hợp của cảnh sát và quân đội để tiêu diệt khủng bố tận gốc rễ. (CHI TIẾT)

Trung Quốc: "Chiến thần" J-20 đã thật sự sẵn sàng. Vào ngày 9/2 vừa rồi, Không quân Trung Quốc tuyên bố đã đưa J-20 – máy bay tàng hình thế hệ mới nhất của nước này - vào phục vụ chiến đấu, chuẩn bị cho bất cứ loại nhiệm vụ nào. (CHI TIẾT)

Bộ Quốc phòng Nga thông báo về kế hoạch mua xe tăng. Theo Đài Sputnik, ngày 9/2, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết trong thời gian tới, mỗi năm Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua 200 xe tăng với các phiên bản nâng cấp khác nhau. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Cú bắt tay lịch sử khiến cư dân mạng Hàn Quốc dậy sóng. Tối 8/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lần đầu tiên gặp mặt trực tiếp và có cái bắt tay lịch sử với em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – bà Kim Yo-jong. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo