Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS, Mỹ định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS, Mỹ định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc, chính trường Nhật Bản rung chuyển bởi bê bối mua bán đất công, lộ nguyên nhân ông Trump sa thải lãnh đạo Bộ Ngoại giao… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 14/3.

Brazil: Nhóm tội phạm tấn công nhà tù để đồng bọn tẩu thoát. Ngày 13/3, một vụ bạo loạn trong tù đã xảy ra tại trung tâm giam giữ Para ở thành phố Belen, miền Bắc Brazil, khi một nhóm tội phạm có vũ trang tấn công vào nhà tù này để giúp một nhóm đồng bọn đang bị giam giữ bên trong tẩu thoát. (CHI TIẾT)

Công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc bắt tay với "kẻ thù" để nuôi 1,4 tỷ dân. Bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với những đối thủ cạnh tranh, công ty thực phẩm lớn nhất Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu nội địa của quốc gia có dân số 1,4 tỷ người. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS ở Nam Damascus. Các đơn vị tên lửa của quân đội Syria đã giáng đòn sấm sét vào căn cứ, vị trí và các điểm tập trung của phiến quân IS tại phía Nam Damascus. (CHI TIẾT)

Quan hệ Nga - Anh dậy sóng vì vụ đầu độc Skripal. Quan hệ Nga - Anh lại một lần nữa dậy sóng liên quan đến việc London cáo buộc Nga tham gia vụ đầu độc cựu đại tá GRU Sergey Skripal. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tiến đánh phiến quân ở thị trấn chiến lược tại Đông Ghouta. Quân đội Syria hiện đang giao tranh dữ dội với phiến quân Jaysh Al-Islam bên trong thị trấn Al-Rayhan thuộc khu vực Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Chính trường Nhật Bản rung chuyển bởi bê bối mua bán đất công. Tương lai chính trị của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang bị đe dọa bởi những tiết lộ mới liên quan đến một bê bối về đất công. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Taro Aso – người được cho là cố ý thay đổi các tài liệu điều tra về bê bối này vẫn khẳng định không từ chức. (CHI TIẾT)

Không quân Syria ném bom tổng hành dinh FSA, diệt hàng chục tay súng phiến quân. Vào nửa đêm (theo giờ Damascus) ngày 13/3, Không quân Syria đã tiến hành một cuộc tấn công chiến lược nhắm vào tổng hành dinh của Quân đội Syria Tự do (FSA) ở khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus. (CHI TIẾT)

Nhà khoa học Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76. Stephen William Hawking, một nhà vật lý lý thuyết, vũ trụ học, tác giả cuốn sách nổi tiếng Lịch sử thời gian vừa qua đời ở tuổi 76. (CHI TIẾT)

Ông Trump định đánh thuế 60 tỉ USD đối với Trung Quốc? Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc áp đặt thuế biểu lên đến 60 tỉ USD đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, hãng tin Reuters đưa tin ngày 14/3. (CHI TIẾT)

Tổng thống Putin khoe vũ khí mới, ông Trump "đáp lời". Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin khoe nhiều loại vũ khí mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "đáp lời" rằng Mỹ đang hiện đại hóa kho hạt nhân bởi vì khả năng hạt nhân của nước này cần phải vượt xa bất kỳ quốc gia nào khác. (CHI TIẾT)

Chiến hạm Nga nã một loạt tên lửa hành trình vào Đông Damascus – Syria. Theo các nguồn tin tại thành phố cảng Tartus của Syria, các chiến hạm của Hải quân Nga đã nã một loạt tên lửa hành trình về phía lực lượng nổi dậy ở phía Nam quốc gia Ả Rập này. (CHI TIẾT)

Ông Trump sa thải lãnh đạo Bộ Ngoại giao vì vấn đề Triều Tiên? Một đại diện của Nhà Trắng cho rằng, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo trong Bộ Ngoại giao và CIA liên quan đến vấn đề đàm phán với Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria kiểm soát 70% diện tích Nam Damascus, quyết quét sạch IS. Quân đội Ả Rập Syria đã chính thức tiến vào quận Al-Qadam thuộc phía Nam tỉnh Damascus sau một thời gian dài vắng mặt. (CHI TIẾT)

Trợ lý lâu năm của ông Trump bị sa thải khỏi Nhà Trắng. Trợ lý cá nhân lâu năm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, John McEntee, đã bị sa thải và bị buộc rời khỏi Nhà Trắng ngay tức thì mà không được phép mang theo các đồ đạc cá nhân. (CHI TIẾT)

Syria: Chỉ huy khét tiếng Al-Nusra bỏ mạng sau cuộc đụng độ với đối thủ ở Idlib. Một chỉ huy an ninh khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong đợt đụng độ mới với các tay súng khủng bố đối thủ của Syria's Tahrir Front tại tỉnh Idlib. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo