Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố, lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên

(DNVN) - Quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố, lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên, chỉ huy khủng bố khét tiếng bị bắn chết tại Idlib, Mỹ tính chế tạo máy bay chiến đấu tốc độ nhanh gấp 2,5 lần đạn bay… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 6/2.

Trả đũa Al-Nusra ở Idlib, quân đội Syria "thổi bay" hơn 50 tên khủng bố. Binh lính Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của Mặt trận Al-Nusra gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour vào ngày 5/2, tiêu diệt trên 50 tay súng khủng bố. (CHI TIẾT)

Lộ diện nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên. Triều Tiên mới đây đã bổ nhiệm ông Kim Jong-gak làm người đứng đầu Tổng cục chính trị quân đội, trở thành nhân vật quyền lực mới trong chính quyền Triều Tiên. (CHI TIẾT)

CNN tiết lộ thông tin ái nữ nhà Tổng thống Trump dự Olympic 2018. Theo dự kiến, bà Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng thời là cố vấn của Nhà Trắng, sẽ có mặt tại buổi lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Olympic Pyeongchang 2018 tại Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đánh chiếm cứ địa cuối cùng của IS ở Đông Bắc Hama. Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch tấn công tại Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama vào sáng 6/2 sau một cuộc tấn công thành công vào đầu tuần. (CHI TIẾT)

Syria triển khai tên lửa phòng không tới Idlib đối phó TNK. Quân đội Syria gần đây đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tới các tỉnh Idlib và Aleppo, một động thái được cho là để đối phó với hành động can thiệp quân sự của Ankara tại miền bắc Syria. (CHI TIẾT)

"Quân đội Nga đã biết rút ra bài học từ Gruzia". Theo cựu chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Hill Breedlaw, những gì Nga đã thực hiện ở Gruzia cũng chính là hành động sau đó ở Crimea, nhưng với cách làm tốt hơn vì lực lượng vũ trang của họ đã biết rút ra những bài học. (CHI TIẾT)

Chỉ huy khủng bố khét tiếng bị bắn chết tại Idlib – Syria. Một chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Ahrar al-Sham đã bị những kẻ tấn công chưa rõ danh tính bắn gục tại phía Nam tỉnh Idlib thuộc Tây Bắc Syria. (CHI TIẾT)

Phó Tổng thống Mỹ công du, tăng sức ép lên Triều Tiên. Chuyến thăm châu Á kéo dài sáu ngày của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence dự kiến ít tập trung vào lĩnh vực thể thao. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc: Olympic sẽ không chỉ vượt qua bức tường chính trị. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, với Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang 2018, thể thao sẽ không những vượt qua bức tường chính trị và tư tưởng mà sự giao lưu bằng thể thao còn gửi đến toàn thế giới thông điệp về hòa bình. (CHI TIẾT)

Tiết lộ thông tin bất ngờ về đầu sỏ IS al-Baghdadi. Nhật báo al-Watan đưa tin, thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi hiện còn sống nhưng đang bị ốm nặng. (CHI TIẾT)

Mỹ đối mặt nguy cơ đóng cửa chính phủ lần thứ 2 trong 2 tháng. Gần đến hạn chót của kế hoạch phân bổ ngân sách ngắn hạn, Quốc hội Mỹ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào đáng kể về ngân sách dài hạn. (CHI TIẾT)

Tên lửa phòng không Syria đã bao trọn không phận Idlib và Aleppo. Quân đội Syria đã triển khai các tên lửa phòng không mới tới các mặt trận tại khu vực Aleppo và Idlib. (CHI TIẾT)

Đoàn nghị sĩ Đức muốn phát "tín hiệu đặc biệt" khi tới thăm Crimea. Theo nghị sĩ Uwe Bronzon, thành viên phái đoàn Đức tới thăm Crimea, chuyến thăm này là một "tín hiệu đặc biệt" về ý định hợp tác với Nga. (CHI TIẾT)

Nhắm vào pháo đài IS ở Hama, quân đội Syria chiếm thêm 4 làng. Quân đội Syria đã tấn công pháo đài của IS tại Đông Bắc Hama và giành quyền kiểm soát liền lúc 4 ngôi làng trong ngày 5/2. (CHI TIẾT)

Mỹ tính chế tạo máy bay chiến đấu tốc độ nhanh gấp 2,5 lần đạn bay. Mỹ được cho là đang lên kế hoạch chế tạo máy bay chiến đấu siêu thanh mới nhanh gấp 2,5 lần tốc độ bay của đạn, có thể bay vòng quanh thế giới trong khoảng từ 1 tới 3 giờ. (CHI TIẾT)

Trực thăng quân sự Nhật Bản lao vào nhà dân. Một trực thăng tấn công Apache của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hôm nay 5/2 đã lao vào một nhà dân gần trường học, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, theo hãng tin NHK. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo