Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tehran cảnh báo Mỹ sẽ “gặp họa” nếu nhắm vào Iran, Anh tin tưởng đạt thỏa thuận với EU về Brexit

(DNVN) – Tehran cảnh báo Mỹ sẽ “gặp họa” nếu nhắm vào Iran, Anh tin tưởng đạt thỏa thuận với EU về Brexit, IS bị cô lập tại vùng ngoại ô Syria, người Kurd muốn “bắt tay” với Syria diệt IS tại Sweida, doanh nghiệp Đức tiếp tục được “bảo kê” làm ăn với Iran ASEAN hối thúc Triều Tiên không thử thêm tên lửa và hạt nhân… là những tin tức nổi bật tối nay (6/8).

Tehran cảnh báo Mỹ sẽ “gặp họa” nếu nhắm vào Iran 

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif ngày 6/8 cho rằng, các nhà lãnh đạo của Mỹ, Saudi Arabia và Israel đang bị cô lập trong những hành động thù địch nhằm vào Iran. “Hôm nay, toàn bộ thế giới đã tuyên bố họ không đi theo các chính sách của Mỹ nhằm vào Iran. Khi hỏi bất kỳ ai, ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, họ sẽ nói với bạn rằng Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu, Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Thái tử Saudi Arabia - Mohammed bin Salman đang bị cô lập, chứ không phải Iran”, ông Zarif nhấn mạnh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

ASEAN hối thúc Triều Tiên không thử thêm tên lửa và hạt nhân

Ngoại trưởng các nước thuộc Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) đã hối thúc Triều Tiên thực thi cam kết phi hạt nhân hóa một cách toàn diện và không thử nghiệm thêm tên lửa và hạt nhân. (CHI TIẾT)

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal lại có biến, Thổ Nhĩ Kỳ thách thức Mỹ trừng phạt

 

IS bị cô lập tại vùng ngoại ô Syria

Ảnh minh họa.

Theo phát ngôn viên chính thức của nhóm phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), tổ chức này đã đánh bật các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi các đồn biên phòng cuối cùng tại tỉnh Deir Ezzor sát biên giới Iraq. Qua đó SDF đã chiếm được toàn bộ vùng sa mạc của tỉnh Deir Ezzor và bảo vệ ranh giới tỉnh Al-Hasakah vào cuối tuần này.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tìm được “vũ khí” đối phó với Iran, ông Putin nhận xét “sốc” về Tổng thống Trump

Cập nhật bản đồ chiến sự Syria sau chiến dịch ở Dara'a

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành thắng lợi lớn trên khắp Syria trong năm nay với việc giành lại tất cả các khu vực lãnh thổ phiến quân nổi dậy chiếm giữ ở phía Nam tỉnh Hama. (CHI TIẾT)

 

Anh tin tưởng đạt thỏa thuận với EU về Brexit

Thủ tướng Theresa May.

Văn phòng thủ tướng Anh cho biết, Thủ tướng Theresa May tin tưởng sẽ đạt thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) về việc Anh rời khỏi liên minh này, hay còn gọi là Brexit. Thông báo này được đưa ra sau khi Bộ trưởng Thương mại Anh - Liam Fox tuyên bố khả năng Anh sẽ rời EU mà không đạt được thỏa thuận.

Syria: Phiến quân nhắm vào khu định cư, vùng giảm căng thẳng Idilb chìm trong khói lửa

Theo Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, phiến quân đang hoạt động tại vùng giảm căng thẳng Idlib đã tiếp tục bắn phá các khu định cư ở Syria trong vòng 24 giờ qua. (CHI TIẾT)

Người Kurd muốn “bắt tay” với Syria diệt IS tại Sweida

 

Ảnh minh họa.

Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) khẳng định lực lượng này đã sẵn sàng sát cánh cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Sweida sắp tới.

Chảo lửa Hama: Quân đội Syria phá hủy 5 căn cứ và 2 kho vũ khí của phiến quân

Quân đội Syria đã tấn công chống lại lực lượng nổi dậy thánh chiến sau khi phiến quân này bất thành trong việc xâm nhập vào các tuyến phòng thủ của chính phủ vào cuối tuần vừa qua. (CHI TIẾT)

Doanh nghiệp Đức tiếp tục được “bảo kê” làm ăn với Iran

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức - Peter Altmaier.

Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức - Peter Altmaier ngày hôm nay (6/8) khẳng định, Đức sẽ tiếp tục bảo trợ các hoạt động xuất khẩu và đầu tư của các doanh nghiệp nước này có làm ăn với Iran. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran sau khi Washington tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Tehran.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria ra tối hậu thư lạnh gáy cho IS ở Sweida

Quân đội Syria khẳng định với phiến quân IS rằng nếu chúng không phóng thích 30 tù nhân trong những ngày tới thì chúng sẽ bị tiêu diệt. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo