Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Mỹ sẵn sàng trả giá vì hòa bình thế giới, NATO trả đũa Nga

(DNVN) - Tổng thống Mỹ sẵn sàng trả giá vì hòa bình thế giới, ấn định thời gian Nga biên chế tàu đổ bộ tấn công Ivan Gren, Nghị sĩ xinh đẹp người Nga mời ông Trump sang thăm Crimea, NATO trả đũa Nga, Nga tiết lộ Anh từ chối hợp tác trong vụ cựu điệp viên Skripal… là những tin thế giới nổi bật tối nay (16/6).

Tổng thống Mỹ muốn tránh chiến tranh hạt nhân 

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Hãng thông tấn AP dẫn lời Tổng thống Mỹ - Donald Trump hôm 16/6 nói, ông sẽ tìm cơ hội tránh chiến tranh hạt nhân và bảo vệ thỏa thuận về hạt nhân với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. “Thế giới của chúng ta đã chứng kiến quá nhiều xung đột rồi. Nếu có cơ hội hòa bình, nếu có cơ hội chấm dứt mối đe dọa khủng khiếp của xung đột hạt nhân, chúng ta phải theo đuổi bằng mọi giá”, ông Trump nói.

Indonesia phá tan âm mưu khủng bố

Theo tiết lộ của THX, biệt đội chống khủng bố (Densus 88) của cảnh sát Indonesia đã bắt giữ các phần tử khủng bố nhằm vào các cơ quan Chính phủ và ngân hàng đang hoạt động tại thành phố Blitar của tỉnh Đông Java. Sáu nghi phạm khủng bố là thành viên của nhóm cực đoan địa phương Jamaah Ansharut Daulah (JAD) có quan hệ với tổ chức khủng bố quốc tế Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

NATO đang trả đũa Nga?

Ảnh minh họa.

Theo báo chí châu Âu, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vẫn đang tìm kiếm các biện pháp để đối phó với Nga. Hành động gần đây nhất là một đề nghị từ Na Uy, theo đó yêu cầu tăng gấp đôi số lượng binh lính Mỹ đóng tại đây, và thậm chí triển khai đội quân này gần với biên giới giữa Na Uy và Nga hơn nữa.

 

Hơn 300 người phải sơ tán vì rò rỉ khí gas ở Australia

Lực lượng cứu hỏa Melbourne cho biết, hôm nay (16/6), có hơn 300 người đã được sơ tán khỏi khu dân cư Docklands ven sông, thuộc thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia sau khi xảy ra một vụ rò rỉ khí gas.

Ấn định thời gian Nga biên chế tàu đổ bộ tấn công Ivan Gren

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng hôm 15/6 cho biết, tàu đổ bộ tấn công Ivan Gren thuộc Đề án 11711 sẽ được đưa vào biên chế trong Hải quân Nga vào ngày 20/6 tới. Các cuộc thử nghiệm nhà nước của tàu đổ bộ Ivan Gren bắt đầu vào tháng 11/2017 nhưng đã bị tạm ngừng vào cuối tháng 12/2017 do vấn đề kỹ thuật. Và con tàu tiếp tục đợt thử nghiệm vào ngày 3/4/2018 sau khi vấn đề kỹ thuật được xử lý.

Italia một lần nữa từ chối tiếp nhận các tàu cứu hộ nước ngoài

 

Ngày 16/6, Bộ trưởng Nội vụ Italia - Matteo Salvini khẳng định sẽ không cấp phép cho các tàu cứu người di cư khác đang ở ngoài khơi bờ biển Libya được cập cảng Italia. Ngay sau phát biểu của ông Salvini, Tây Ban Nha tuyên bố sẽ tiếp nhận con tàu này và dự kiến Aquarius sẽ cập cảng Valencia trong ngày 17/6. Hôm 9/6, Italia đã chối mở cửa cảng cho tàu Aquarius của Pháp chở những người di cư trái phép được cứu.

Nghị sĩ xinh đẹp người Nga mời ông Trump sang thăm Crimea

Nữ nghị sĩ Nga - Natalya Poklonskaya.

Nữ nghị sĩ Nga - Natalya Poklonskaya mới đây đã lên tiếng mời Tổng thống Mỹ - Donald Trump đến thăm bán đảo Crimea, sau khi ông Trump được cho là có tuyên bố bán đảo Crimea thuộc về Nga. 

Bất chấp cảnh báo của Mỹ, Syria ồ ạt đưa quân tới miền Nam

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch tăng cường binh lính tới miền Nam bất chấp những lời cảnh báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

 

Nga tiết lộ Anh từ chối hợp tác trong vụ cựu điệp viên Skripal 

Cha con cựu điệp viên Skripal.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Anh tiết lộ với giới truyền thông Nga rằng, London vẫn tiếp tục từ chối hợp tác với Moscow trong việc điều tra vụ doanh nhân người Nga - Nikolai Glushkov bị ám sát, cũng như vụ cựu điệp viên người Nga - Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc.

Tổng thống Mỹ cho ông Kim Jong-un số điện thoại riêng

Tờ AP đưa tin, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã tiết lộ về việc ông đã cho nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un số điện thoại riêng để tiện liên lạc khi có bất cứ khó khăn nào cần giải quyết. 

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo