Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

(DNVN) – Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư, 13 người thiệt mạng do giao tranh ở Afghanistan, Iran không có kế hoạch mở rộng tầm bắn của tên lửa, cựu Bộ trưởng Thái nhận án tù vì ấp hộ chiếu cho ông Thaksin… là những tin thế giới nổi bật tối nay (19/6).

Trung Quốc tuyên bố đáp trả Mỹ vụ thuế quan

Ảnh minh họa.

Ngày 19/6, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, nước này sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn nếu Mỹ áp dụng mức thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc. Ngày 18/6, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã chỉ đạo cho Đại diện Thương mại Mỹ - Robert Lighthizer xác định khoảng 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ chịu mức thuế quan thương mại 10% - theo sau mức thuế suất 25% đối với 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ.

Biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine

Hôm nay (19/6), hàng trăm người biểu tình đã đến tòa nhà Quốc hội Ukraine - Verkhovna Rada và yêu cầu chính phủ trả tiền lương và đáp ứng phúc lợi xã hội cho người dân Ukraine. Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để ngăn chặn đoàn người biểu tình.

13 người thiệt mạng do giao tranh ở Afghanistan

Ảnh minh họa.

Người đứng đầu huyện Dasht-e-Archi tiết lộ, ngày 19/6, một cuộc giao tranh đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh Afghanistan và phiến quân Taliban tại tỉnh miền Bắc Kunduz của nước này khiến 13 người (5 nhân viên an ninh và 8 phiến quân) thiệt mạng.

Trung Quốc viện trợ quân sự cho Campuchia

Bộ Quốc phòng Campuchia ngày 19/6 cho biết, Trung Quốc đã đồng ý cung cấp khoản viện trợ quân sự hơn 100 triệu USD cho quốc gia này. Khoản viện trợ quân sự này được Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc - Ngụy Phụng Hòa hứa cấp khi đang ở Phnom Penh để tham dự một cuộc triển lãm quân sự Trung Quốc - Campuchia, kéo dài từ ngày 16-20/6.

Tổng thống Trump khẳng định sẽ không để Mỹ thành trại di cư

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump ngày 18/6 tái khẳng định, Washington sẽ siết chặt chính sách nhập cư để quốc gia này không trở thành trại di cư. Theo thống kê của Bộ An ninh nội địa Mỹ thì kể từ đầu tháng 5 tới nay đã có hơn 2.340 trẻ em đã bị tách khỏi bố mẹ hoặc người bảo hộ. Đây là hệ quả của chính sách không khoan nhượng mà chính quyền Mỹ áp đặt nhằm bảo vệ biên giới và ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp. Theo chính sách này, lực lượng chức năng được quyền bắt giữ tất cả những người trưởng thành tìm cách vào Mỹ bất hợp pháp, kể cả những người đang tìm kiếm quy chế tị nạn. Chính sách này của ông Trump phải đón nhận nhiều lời chỉ trích.

1 binh sĩ thiệt mạng do nổ tàu hải quân Hàn Quốc

Hải quân Hàn Quốc cho biết, vào lúc 12h30 ngày 19/6 (giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra trên tàu hải quân Hàn Quốc ở ngoài khơi bờ biển phía Nam nước này khiến một thuỷ thủ thiệt mạng. Vụ nổ nhiều khả năng do thao tác của binh sĩ khi dỡ đạn khỏi một khẩu pháo để chuẩn bị cho cuộc tập trận bắn đạn thật.

Iran không có kế hoạch mở rộng tầm bắn của tên lửa

Lãnh tụ tối cao Iran - Ali Khamenei.

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran ngày 19/6 cho biết, Tehran không có kế hoạch mở rộng tầm bắn những tên lửa của nước này. Năm 2017, Lãnh tụ tối cao Iran - Ali Khamenei đã ra lệnh giới hạn chương trình tên lửa đạn đạo của nước này ở tầm bắn 2.000km. Tầm bắn này bao phủ phần lớn Trung Đông, trong đó có Israel và các căn cứ của Mỹ ở khu vực này.

Syria: Phiến quân thánh chiến trỗi dậy tấn công sau 3 năm án binh

Các lực lượng thánh chiến ở Đông Dara’a vừa thực hiện một cuộc tấn công đầu tiên vào thành phố Al-Sweida sau thời gian dài án binh bất động kể từ cuối năm 2015. (CHI TIẾT)

Cựu bộ trưởng Thái nhận án tù vì cấp hộ chiếu cho ông Thaksin

Ông Surapong Tovichakchaiku.

Tòa án Tối cao Thái Lan ngày 19/6 tuyên mức án 2 năm tù đối với cựu Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan - Surapong Tovichakchaiku vì làm trái lệnh, cấp hộ chiếu cho ông Thaksin Shinawatra vào năm 2011. Tuy vậy, Tòa án Thái Lan cho phép ông Surapong tại ngoại với khoản phí 5 triệu baht (hơn 150.000 USD).

Mỹ - Hàn quyết định tạm dừng tập trận

Với mục tiêu lập thể chế hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và đối thoại liên Triều diễn ra thuận lợi, Bộ Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tạm dừng cuộc tập trận quân sự thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi”. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo