Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “xuống nước” vụ thuế thương mại với Mỹ, Iraq mở chiến dịch truy quét IS

(DNVN) – Trung Quốc “xuống nước” vụ chiến thương mại với Mỹ, 2 người nguy kịch gần nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc, Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp Tổng thống Nga, Iraq mở chiến dịch truy quét IS, Thủ tướng Đức buông lời cảnh báo Mỹ, Iran đặt điều kiện duy trì thỏa thuận hạt nhân… là những tin thế giới nổi bật tối nay (4/7).

Trung Quốc “xuống nước” vụ cuộc chiến thương mại với Mỹ

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn Reuters ngày 4/7 dẫn lời Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh chắc chắn sẽ không khơi mào trong cuộc chiến thương mại với Mỹ, và sẽ không là bên đầu tiên áp thuế. Trước đó xuất hiện tin đồn Trung Quốc dọa bắt đầu áp mức thuế đối với hàng hóa Mỹ trị giá 34 tỷ USD kể từ đầu ngày 6/7 tới.

Tây Ban Nha tiếp nhận người di cư bị Italia và Malta từ chối

Ngày hôm nay (4/7), tàu Open Arms chở 60 người di cư được giải cứu ngoài khơi Libya đã cập cảng tại thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, sau khi Italia và Malta từ chối tiếp nhận. Tổ chức cứu trợ Tây Ban Nha Proactiva Open Arms cho biết những người di cư đến từ 14 nước và trong tình trạng sức khỏe tốt.

Iraq mở chiến dịch truy quét IS

Ảnh minh họa.

Bộ Chỉ huy các chiến dịch chung (JOC) ngày 4/7 cho biết, các lực lượng an ninh Iraq đã mở một chiến dịch mang tên "Báo thù cho những người tử vì đạo" nhằm truy quét tàn quân tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi các tay súng bắt cóc và sát hại nhiều người dân.

Chủ tịch tập đoàn Trung Quốc HNA tử vong ở Pháp

Đại diện Tập đoàn HNA Group của Trung Quốc ngày 4/7 cho biết, Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập Wang Jian đã qua đời ngày 3/7 trong một chuyến công tác tại vùng Provence, Pháp sau một cú ngã gây chấn thương nặng. HNA là một trong những công ty Trung Quốc có nhiều hoạt động thâu tóm ở nước ngoài nhất trong những năm gần đây. 

Thủ tướng Đức buông lời cảnh báo Mỹ

Thủ tướng Đức - Angela Merkel.

Thủ tướng Đức - Angela Merkel ngày 4/7 đã lên tiếng cảnh báo Tổng thống Mỹ - Donald Trump không nên khơi mào một cuộc chiến thương mại tổng lực, sau khi ông Trump dọa áp thuế cao đối với ôtô nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU). Đồng thời, bà Merkel khẳng định, EU sẽ làm mọi cách để tránh một cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Iran đặt điều kiện duy trì thỏa thuận hạt nhân

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani ngày hôm nay (4/7) cho biết, nước này sẽ chỉ duy trì thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nếu các bên còn lại đảm bảo lợi ích cho Tehran sau sự rút lui của Mỹ. Đồng thời, ông Rouhani cho rằng, việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận là một hành động trái phép.

Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp Tổng thống Nga

Thủ tướng Shinzo Abe.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản - Takeo Mori ngày 4/7 cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe sẵn sàng gặp gỡ Tổng thống Nga - Vladimir Putin tại Vladivostok (Nga), trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới.

Nga gọi tên 6 loại vũ khí phương Tây "không địch nổi"

Theo Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov, Nga có 6 loại vũ khí mạnh mà các nước phương tây "không địch nổi".

2 người nguy kịch gần nơi cựu điệp viên Nga bị đầu độc

Cảnh sát Anh.

Cảnh sát Thủ đô London (Anh) ngày 4/7 cho biết, đã có 2 người ở trong tình trạng nguy kịch ở gần thị trấn Salisbury - nơi từng xảy ra vụ đầu độc cựu điệp viên Nga - Sergei Skripal. Hiện đơn vị chống khủng bố đã tham gia vào công tác điều tra về vụ này.

Syria: Phiến quân đụng độ dữ dội về chia tài sản cướp bóc của dân thường

Phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã tiếp tục đụng độ dữ dội trong ngày 3/7 liên quan tới việc chia tàn sản cướp được từ nhà và cửa hàng của dân tại Afrin - khu vực do binh lính Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng cách đây gần 4 tháng.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo