Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tướng tình báo sừng sỏ của quân đội Syria bị IS hạ sát, Mỹ lo sợ Triều Tiên tấn công hạt nhân

(DNVN) - Tướng tình báo sừng sỏ của quân đội Syria bị IS hạ sát, Mỹ lo sợ Triều Tiên tấn công hạt nhân, 3 thứ đe dọa quân đội Syria trong cuộc chiến sinh tử với khủng bố ở Damascus, hé lộ vũ khí mới trên trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ… là những tin tức thời sự đáng chú ý nhất 24h qua.

3 thứ đe dọa quân đội Syria trong cuộc chiến sinh tử với khủng bố ở Damascus. Dù có hỏa lực mạnh mẽ và quân binh dồi dào nhưng chiến dịch quét sạch khủng bố ở Đông Ghouta, Damascus sắp tới của quân đội Syria vẫn đối diện với 3 mối đe dọa đáng gờm. (CHI TIẾT)

Hé lộ vũ khí mới trên trực thăng tấn công AH-64 Apache của Mỹ. Theo Business Insider, quân đội Mỹ đang thử nghiệm loại tên lửa tấn công mới cho trực thăng AH-64 Apache nhằm thay thế cho tên lửa kì cựu Hellfire. (CHI TIẾT)

Syria: IS lùa phiến quân được Mỹ hậu thuẫn vào bẫy để sát phạt. Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động cuộc phản công dữ dội nhắm vào lực lượng phiến quân được Mỹ hậu thuẫn nhằm chiếm lại pháo đài chiến lược ở Đông Syria. (CHI TIẾT)

Ngoại trưởng Đức Gabriel: Mỹ không còn là siêu cường duy nhất. Mỹ cần Liên minh châu Âu nhiều như Liên minh châu Âu cần Mỹ và hai bên cần xây dựng lại các mối quan hệ vốn có và hợp tác với nhau nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ tụt hậu. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đưa tên lửa đạn đạo "khủng" đến Damascus khiến phiến quân khiếp sợ. Tochka - tên lửa đạn đạo chiến thuật cực khủng, được cho là có đủ khả năng để thay đổi cục diện trên chiến trường Syria đã được quân đội Syria triển khai tới Đông Damascus cho cuộc tấn công hủy diệt khủng bố sắp tới. (CHI TIẾT)

Anh: Nhân viên vệ sinh vô tình nhặt được hơn 7.000 bảng. Số tiền này sẽ được trao cho công nhân vệ sinh giấu tên sau khi không tìm được chủ nhân thực sự của túi tiền. (CHI TIẾT)

Syria: Thủ lĩnh bị ám sát, phiến quân Al-Nusra tính giáng đòn thù đẫm máu. Giới thủ lĩnh phiến quân Mặt trận Al-Nusra vừa phát đi cảnh báo sắp thực hiện cuộc tấn công trả thù đẫm máu nhắm vào một nhóm khủng bố đối thủ sau khi một số thủ lĩnh cấp cao của chúng bị ám sát ở Tây Aleppo, Syria. (CHI TIẾT)

Xung đột ở Donbass: Tổng thống Belarus lên tiếng. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko bày tỏ quan ngại và mong muốn xung đột ở Donbass sớm được giải quyết. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria khai hỏa dữ dội ở khu vực biên giới, khủng bố cắm đầu chạy. Lực lượng biên phòng của quân đội Syria đã khai hỏa dữ dội vào và đẩy lùi một nhóm khủng bố đóng tại Lebanon khi nhóm phiến quân này nỗ lực vượt biên giới và tiến vào Syria. (CHI TIẾT)

Robot làm bạn với người già Nhật Bản. “Các cụ ơi, chúng ta cùng hát nhé”, giọng nói trẻ con trong trẻo bắt nhịp cho khoảng 20 cụ già chậm chạp vỗ tay, lẩm nhẩm lời bài hát thiếu nhi nổi tiếng Yuuyake Koyake trong phòng sinh hoạt chung tại Viện dưỡng lão Shintomi. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria tiến vào Afrin cứu người Kurd? Quân đội Syria và lực lượng người Kurd đã đạt thỏa thuận về việc binh lính Syria tiến vào khu vực Afrin - nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang tiến hành tấn công quân sự. (CHI TIẾT)

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dùng khủng bố IS diệt người Kurd ở Bắc Syria. Một cơ quan truyền thông của người Kurd ngày 18/2 tiết lộ, một trong những thủ lĩnh sừng sỏ của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang tham gia vào chiến dịch "Nhành Ôliu" nhằm chống lại người Kurd ở vùng Afrin, Tây Bắc Aleppo, Syria. (CHI TIẾT)

Tướng tình báo sừng sỏ của quân đội Syria bị IS phục kích sát hại. Một chỉ huy hàng đầu của quân đội Syria chịu trách nhiệm về tình báo quân sự tại tỉnh Deir Ezzor vừa tử trận sau khi bị toán khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phục kích, sát hại. (CHI TIẾT)

Thủ tướng Netanyahu cảnh báo Israel sẽ hành động chống Iran. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18/2 tuyên bố nếu cần thiết, nước này sẽ hành động chống lại Iran, và cáo buộc Tehran "là mối đe dọa lớn nhất của thế giới". (CHI TIẾT)

Hai lý do khiến Mỹ phải thay đổi chiến lược ở Syria. Giới chuyên gia đã nêu 2 lý do khiến Mỹ phải thay đổi chiến lược ở Syria để kiểm soát tình hình bằng những lực lượng của mình và đồng minh. (CHI TIẾT)

Mỹ lo lắng Triều Tiên tấn công hạt nhân. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bày tỏ lo ngại ông không rõ sẽ còn bao nhiêu thời gian trước khi Triều Tiên tấn công Mỹ bằng bom hạt nhân. (CHI TIẾT)

Bộ tứ Normandy về vấn đề Ukraine có nguy cơ tan rã. Cả EU và Mỹ đã đồng ý tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga cho đến khi có thể đạt được một lệnh ngừng bắn ở phía Đông Ukraine. (CHI TIẾT)

Iran tìm thấy xác máy bay ATR-72 gặp nạn. Lực lượng cứu hộ Iran ngày hôm nay 19/2 đã tìm thấy một phần chiếc máy bay chở khách ATR-72 bị rơi trước đó một ngày. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo