Hỗ trợ doanh nghiệp

Thế Giới Di Động hoàn tất thủ tục thâu tóm Trần Anh

Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động vừa chính thức công bố hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống bán lẻ điện máy Trần Anh và trở thành đơn vị sở hữu chi phối hơn 95% cổ phần của hệ thống bán lẻ này.

Theo thông báo của Thế Giới Di Động thì cho tới nay, mọi quá trình chuyển giao đã cơ bản hoàn tất và việc vận hành các siêu thị Trần Anh đã được đội ngũ của Thế Giới Di Động thực hiện kể từ tháng 10/2017.

Hiện giá trị của thương vụ này chưa được Thế Giới Di Động tiết lộ. Tuy nhiên, căn cứ theo giá thị trường cổ phiếu Trần Anh (TAG) trong phiên giao dịch ngày 2/1, Thế Giới Di Động có thể chi ra gần 850 tỷ đồng trong thương vụ nói trên để mua lại 95% số cổ phần (23,6 triệu cổ phần) của Trần Anh.


Trong 9 tháng của năm 2017, Trần Anh có doanh thu hơn 2.400 tỷ và đặt mục tiêu hơn 4.000 tỷ năm 2018. Việc mua lại Trần Anh sẽ ngay lập tức gia tăng quy mô của Thế Giới Di Động ở mảng điện máy. Theo tính toán, thị phần bán lẻ điện máy gộp chung của hai công ty sẽ vào khoảng trên 30% ở thời điểm sáp nhập.

Chuỗi bán lẻ điện máy Điện máy Xanh của Thế Giới Di Động đang rất thành công trên khắp cả nước nhưng cần gia tăng hiện diện tại miền Bắc, đặc biệt là khu vực nội thành Hà Nội và các thành phố lớn. Trong khi đó, Trần Anh là một thương hiệu bán lẻ lớn được biết đến rộng rãi ở miền Bắc với hệ thống 34 siêu thị có quy mô lớn, vị trí đắc địa và có thể bổ sung thêm nhiều ngành hàng đa dạng.

Trước mắt, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Trần Anh nhưng thay đổi cách thức bán hàng theo chuẩn của Thế Giới Di Động.
Hiện Thế Giới Di Động là doanh nghiệp xếp hạng nhất trong Top 10 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam theo danh sách của Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International năm 2016 trong khi Trần Anh là doanh nghiệp xếp hạng thứ 8.

Nên đọc
Theo VNReview
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo