Thị trường

Thế giới di động muốn "lấn sân" sang thị trường dược

(DNVN)-Đi lên từ việc bán lẻ các mặt hàng điện thoại di động, tiếp đến là mở chuỗi cửa hàng bách hóa, đồ điện tử gia dụng, tiêu dùng… giờ đây Thế giới di động còn muốn lấn sân sang cả thị trường dược.

Trên một kênh thông tin tuyển dụng trong ngành Y tế đang xuất hiện thông tin Công ty CP Thế Giới Di Động (TGDĐ) đang muốn tuyển dược sĩ phụ trách chuyên môn tại TP.HCM. Động thái này phần nào đã khẳng định rõ tham vọng lấn sân của TGDĐ vào thị trường dược phẩm trong thời gian sắp tới.

Thông tin này không quá bất ngờ với giới kinh doanh, bởi trước đó trong một cuộc họp Đại hội cổ đông, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT của TGDĐ đã chia sẻ về việc lấn sân sang kinh doanh bán lẻ dược phẩm.

Việc đại gia ngành bán lẻ này dám liều mình thử sức trong lĩnh vực mới đã trở nên quá quen thuộc đối với các nhà đầu tư, bởi đây không phải lần đầu tiên mà TGDĐ chuyển mình.

Trước đó, những tham vọng tưởng như điên rồ của ông Nguyễn Đức Tài đưa ra thử nghiệm đều thành công vượt ngoài kỳ vọng, điển hình là chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh.

Một cửa hàng TGDĐ. Ảnh Lao động.

Chỉ tính riêng doanh thu của  Điện máy Xanh trong 5 tháng đầu năm 2017 đã đạt 10.943 tỷ đồng, gần bằng doanh thu 14.692 của Thế giới di động. Đây quả là một thành tích đầy ngoạn mục với một tân binh mới chỉ ra đời 5-6 năm trên thị trường.

Nhiều nhận định cho rằng Điện máy Xanh sẽ khó có thể sống tốt trên thị trường, nhưng những nghi ngờ đó đã nhanh chóng bị xóa bỏ bởi sự xuất hiện như nấm của 552 cửa hàng trên cả nước, với báo cáo lợi nhuận hàng thàng luôn thuộc hàng khủng.

Đối với em út Bách hóa Xanh cũng nhanh chóng bắt kịp đà tăng trưởng với các anh lớn trong nhà với một cách thần tốc ở cả chất và lượng. Với gần 200 cửa hàng tại TP.HCM và doanh số ấn tượng 148 tỷ đồng trong tháng 8. Chuỗi siêu thị bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh này có tốc độ khai trương trong tháng 8 - 9 nhanh gấp 3 lần các tháng trước đó.

Còn với bà mẹ “đẻ” Thế giới Di động cũng không kém phần long trọng với các con, khi công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2017.doanh thu 7 tháng đầu năm 2017 của Mobile Group là 36.761 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2017 là 63.280 tỷ đồng thì TGDĐ đã hoàn thành 58% kế hoạch năm và tăng trưởng 58% so với cùng kỳ năm 2016

Lợi nhuận sau thuế 7 tháng đầu năm 2017 của TGDĐ đạt 1.261tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2017 là 2.200 tỷ đồng thì TGDĐ đã hoàn thành 57% kế hoạch đề ra và tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

 

Nên đọc

An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo