Quốc tế

Thêm 1 quốc gia Trung Đông "để mắt" tới S-400 của Nga

(DNVN)-Chỉ hơn 1 tuần sau khi Nga và Ả Rập Saudi nhất trí về việc cung cấp S-400, Bahrain - một quốc gia Trung Đông khác đã bày tỏ quan tâm đến hệ thống phòng không tối tân này.

Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Hoàng gia Bahrain Nasser bin Hamad Al Khalifa hôm 16/10 cho biết, Nga và Bahrain hiện đang đàm phán về cung cấp các hệ thống phòng không S-400 của Nga. 

"Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn đàm phán, nhưng với sự giúp đỡ của chúa, chúng tôi sẽ hoàn tất tiến trình này", ông phát biểu với báo giới tại triển lãm BIDEC.

Bahrain quan tâm đến hệ thống phòng không tối tân S-400 của Nga.

"Bahrain và Nga đã thiết lập hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực quân sự. Các cuộc gặp đang được tổ chức, các cuộc thương lượng đang diên xra, các mối quan hệ cũng đang được thiết lập giữa lãnh đạo hai nước. Chúng tôi muốn củng cố mối quan hệ và tăng cường số lượng vũ khí Nga trong lực lượng quốc phòng Bahrain", Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Hoàng gia Bahrain cho biết thêm. 

Tuyên bố đưa ra khi Nga và Ả Rập Saudi đã nhất trí về việc cung cấp S-400 trong chuyến thăm mang tính bước ngoặt của Quốc vương Ả Rập Saudi tới Moscow hồi đầu tháng 10. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 09/10 cho biết, thỏa thuận cung cấp S-400 cho Ả Rập Saudi có triển vọng tốt. 

Trong khi đó, ông Vladimir Kozhin, cố vấn Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự cho hay, thỏa thuận S-400 với Ả Rập Saudi sẽ diễn ra "trong tương lai rất gần". 

Một quốc gia khác, đó là Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thanh toán đợt đầu tiên cho Nga để mua S-400. Hôm 12/9, Moscow và Ankara đã đạt thỏa thuận về việc bàn giao các hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ. 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách từ gần đến xa. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo