Hỗ trợ doanh nghiệp

Thêm 2 công ty đa cấp chấm dứt hoạt động

(DNVN) - Bộ Công Thương ngày 8/8 đã có thông báo về việc đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam.

Thông báo cho biết, vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam.

Sau 90 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam đã nộp hồ sơ đề nghị rút tiền ký quỹ theo quy định.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, sau khi đề nghị giải tỏa số tiền ký quỹ với lý do kể từ thời điểm được Cục xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, cả 2 công ty trên đã thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo đúng quy định pháp luật.

Tính đến nay, Cục Quản lý cạnh tranh chưa tiếp nhận bất kỳ đơn nào của người tham gia bán hàng đa cấp yêu cầu Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam giải quyết quyền lợi hợp pháp phát sinh từ hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định.

Tuy nhiên, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh đăng tải thông tin này, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam vẫn có quyền thông báo đến Cục về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ quy định về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trường hợp không có thông báo nào của người tham gia bán hàng đa cấp gửi tới Cục Quản lý cạnh tranh trong thời hạn nêu trên, Công ty TNHH Kangzen - Kenko Việt Nam và Công ty TNHH Tupperware Việt Nam sẽ được coi là đã hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo