Quốc tế

Thêm bí mật chấn động về kẻ xả súng kinh hoàng ở Đức

(DNVN) - Ngay từ mùa hè năm ngoái, “tay súng Munich” đã chuẩn bị cuộc tấn công mà y thực hiện vào ngày 22/7 tại trung tâm thương mại của thủ phủ Bavaria và giết chết 9 người.

Tin này do ông Robert Haymberger, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát hình sự Bavaria nêu trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật.

"Tên tội phạm đã say mê chuẩn bị cuộc tấn công của y trong khoảng một năm, hắn đã lên kế hoạch từ mùa hè năm ngoái", ông cho biết.

Ông Haymberger nói thêm rằng mặc dù tập trung nghiên cứu địa điểm dành cho cuộc tấn công tiềm năng nhưng có vẻ là "tay súng Munich" không chủ ý lựa chọn các nạn nhân.

Kẻ xả súng tại trung tâm thương mại ở thành phố Munich, Đức. Ảnh: Twitter.

Như đã đưa tin trước đó, vụ xả súng xảy ra tối ngày 22/7 ở khu vực trung tâm thương mại Olympia, Munich, tới nay làm 9 người chết, 27 người bị thương, trong đó có trẻ em, thiếu niên. Nghi phạm được xác định là một thanh niên 18 tuổi người Đức gốc Iran, dường như hành động một mình và đã tự sát.

Hôm 23/7, Cảnh sát trưởng thành phố Munich, ông Hubertus Andrae nói rằng không có dấu hiệu cho thấy thủ phạm thực hiện vụ xả súng vừa qua tại thành phố này có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và vụ tấn công không liên quan tới người tị nạn.

Ông Andrae đưa ra tuyên bố trên sau khi cảnh sát lục soát căn phòng của nghi phạm. Theo ông Andrae, không có lý do để tin rằng có hơn một thủ phạm, ngoài ra kẻ tấn công "không có bất cứ liên hệ nào tới vấn đề người tị nạn."

Cùng ngày, cơ quan công tố Đức cho rằng vụ xả súng trên không phải là hành động tấn công khủng bố. Kẻ tấn công từng có vấn đề về tâm thần và được điều trị về trầm cảm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo