Xã hội

Thêm dấu 'sắc' vào bằng cấp 3, chủ tịch xã bị cách chức

Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ra quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Mai Xuân Sáng, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp vì thêm dấu "sắc" vào bằng cấp 3.

Chiều ngày 30/5, một lãnh đạo Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã ra quyết định cách hết các chức vụ đối với ông Mai Xuân Sáng (57 tuổi, Ủy viên Ban chấp Đảng bộ huyện Đắk R’lấp, Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành) vì có sai phạm trong việc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp và khai hồ sơ công chức không trung thực.

Theo tin tức trên báo Infonet, ông Mai Xuân Sáng không thi tốt nghiệp cấp 3 nhưng lại sử dụng bằng cấp 3 của một người có tên Mai Xuân Sang và thêm dấu sắc vào chữ Sang trên bằng cấp 3 đó để thành tên mình là Sáng.

Trụ sở xã Kiến Thành nơi ông Sáng công tác. Ảnh báo Vietnamnet

Sau đó, ông Sáng dùng bằng cấp 3 không hợp pháp này để hợp thức hóa hồ sơ công chức làm cán bộ lãnh đạo xã Kiến Thành. Trong khi đó, hồ sơ công chức của ông Sáng lại ghi trình độ văn hóa 12/12 và hồ sơ Đảng ghi trình độ văn hóa 11/12.

Liên quan đến vụ việc, ông Sáng trần tình: "Ông anh quen biết ở Sở GD-ĐT Đắk Lắk làm cho, chứ tôi không mua bán gì hết. Tôi cũng đã nhận hết cái sai của mình và đề nghị Huyện ủy, Tỉnh ủy chỉ cách chức huyện ủy viên mà thôi vì tôi có nhiều đóng góp cho xã", báo Vietnamnet đưa tin.

Được biết, vào năm 1999 ông Sáng làm thôn phó thôn 6, xã Kiến Thành. Sau đó, ông được điều sang làm cán bộ đoàn và công an viên của xã. Đến năm 2008, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã Kiến Thành. Từ năm 2010 đến nay, ông Sáng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Huyện ủy Đắk R’lấp, Phó bí thư và Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo