Chân dung

Thêm lộc cho đời những mùa xuân

(DNHN) Khi chắp bút để viết về ông, tôi đã nghĩ ngay đến nhà văn, nhà báo Lưu Quốc Hòa là người đã từng có rất nhiều những bài viết, những tản văn về ông Nguyễn Đức Lộc, và câu nói “Những con Đại bàng trong Bão tố” chính là lời nói cảm phục từ tâm của ông dành cho những con người, những vị anh hùng trên thương trường trong đó có vị doanh nhân Nguyễn Đức Lộc.

Cuộc đời và sự nghiệp của vị doanh nhân này đã được báo chí và giới truyền thông viết và đăng tải rất nhiều, song  khi diện kiến ông thì tôi không khỏi ngỡ ngàng về con người ấy, ấn tượng ban đầu và cho đến bây giờ về ông trong tôi là một Doanh nhân có tài, có đức, có tâm là một điển hình trong khối doanh nhân Việt Nam về tài trợ nhân đạo đó là tấm gương sáng trong những doanh nhân thành đạt trên đất nước Việt Nam.

Một doanh nhân có tấm lòng vàng


Đi từ Bắc chí Nam có thể thấy rất nhiều tấm gương sáng về công tác từ thiện xã hội, và chính điều đó đã làm thay đổi cuộc sống của biết bao người nghèo khổ, những mảnh đời khó khăn. Là người con của mảnh đất Hà Nam, sinh ra tại một làng chài ven sông Đáy, nên việc thấu hiểu cái nghèo, cái khó của xã hội là rất cần sự sẻ chia. Khi đã lập nghiệp và thành danh tại mảnh đất xa sứ Vũng Tàu, ông Nguyễn Đức Lộc đã cùng gia đình dồn rất nhiều tâm huyết cho công tác từ thiện.

 

 

 

Doanh nhân Nguyễn Đức Lộc trong chuyến từ thiện tại Trại điều dưỡng thương binh nặng

thuộc huyện Duy Tiên - Hà Nam



Đầu tiên là mảnh đất Hà Nam quê hương ông. Những năm qua, bằng nhiều nguồn tài trợ, ông đã góp phần xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, khuyến học khuyến tài trên nhiều huyện. Tài trợ cho các tín đồ lương và Giáo trong khối đại đoàn kết dân tộc. Một doanh nhân đã tài trợ cho cộng đồng trên 60 tỷ trong những năm vừa qua được tôn vinh là doanh nhân Vàng trong khối doanh nhân Việt Nam - Gia đình ông được phong tặng là Gia tộc Doanh nhân văn hóa với mấy thế hệ nối tiếp nhau kinh doanh và giao thương trên thị trường trong nước và quốc tế đạt hiệu quả về mức tăng trưởng. Riêng ông Nguyễn Đức Lộc đã có nhiều hoạt động tài trợ cho địa bàn Hà Nam trong những năm qua với nhiều tỷ đồng cho các dự án.

 

 

 



Đến hàng ngàn tri ân dành cho xã hội

Đứng trên cương vị là TGĐ của Công ty Cổ phần Đầu tư Vũng Tàu SVA, ông Nguyễn Đức Lộc đã cùng với hành trình Trái tim nhân ái làm rất nhiều việc từ thiện trong Nam ngoài Bắc. Công ty của ông thuộc tập đoàn Tài chính SVA – Một Tập đoàn kinh tế có truyền thống tốt đẹp về việc làm thiện nguyện.

Từ khu Tâm linh tưởng niệm 10 cô gái Lam Hạ hy sinh trên mâm pháo khi hiệp đồng chiến đấu cùng bộ đội pháo cao xạ phòng không bảo vệ bầu trời Phủ Lý trong trận đánh lịch sử ngày 1/10/1966. Đến tài trợ nạn nhân chất độc màu da cam, khi thì đi xây đài liệt sỹ, sửa nghĩa trang, làm nhà tình nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo cải tạo nhả ở, làm đường, xây nhà văn hoá các thôn, đi tặng hiện vật, tặng quà các gia đình liệt sỹ, tài trợ các phong trào thể thao, văn hoá. Riêng công trình xây dựng Nhà thờ Phủ Lý ông đóng góp gần 3 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật), Nhà thờ Đồng Sơn - Kim Bảng gần 300 triệu, Cồn Tròn - Hải Hậu 200 Triệu, Nhà thờ Hạc Châu - Xuân Trường - Hải Hậu (Nam Định) 500 triệu, các nhà văn hoá của hai quê vợ chồng ông, (Hà Nam và Nam Định) gia đình cũng đóng góp mỗi nơi gần 200 triệu.

Luôn đồng hành với ông là vợ, bà Hoàng Thị Thêm – Một người phụ nữ giỏi giang và khiêm nhường. Có bà, ông Lộc như “Hùm thêm râu, Đại bàng thêm cánh”. Bà luôn là người kề vai sát cánh ông trong thương trường cũng như các công tác từ thiện. “Vợ chồng ông Nguyễn Đức Lộc ham mê làm giầu, nhưng khi có tiền lại “cuồng nhiệt” trong việc làm từ thiện – Đó là câu nói của một người bạn thâm giao của gia đình ông. Có tiền là tài trợ cho tất cả các hội đoàn trong cả nước khi có điều kiện. Có những lần tài trợ trước rồi khi thua lỗ, bản thân vợ chồng Lộc Thêm phải đắp đậy trả nợ hàng năm mới xong...


Xứng đáng là Gia tộc Doanh nhân.

Với những đóng góp to lớn và tấm lòng thơm thảo của gia đình, ông đã vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý của các cấp, ban ngành trao tặng. Vinh dự đã đến với gia đình Nguyễn Đức Lộc. Ngày 9/1/2010 tại Hà Nội anh đã nhận được sự vinh danh là Gia tộc Doanh nhân. Chỉ nhìn biểu đồ tăng trưởng qua các năm ta cũng có đủ cơ sở tin rằng: Gia đình Nguyễn Đức Lộc sẽ vững bước trên thương trường.

 

 

 

Gia đình doanh nhân Nguyễn Đức Lộc



Tháng 11 năm 2012, ông là người thứ hai được xướng danh nhận Cúp vàng danh dự do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Doanh nhân tiêu biểu thời kì đổi mới và ghi nhận ông là người có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện vì cộng đồng nhiều năm qua. Ngày 12/1/2013 tại Nhà hát Lớn HN, Công ty cổ phần Vũng Tàu SVA đã vinh dự được bình chọn  top 10 thương hiệu phát triển bền vững…

Người giàu không hiếm nhưng người giàu biết mình từng nghèo, thương người đang nghèo thì không phải nhiều. Nguyễn Đức Lộc tâm niệm một điều rằng, ông cảm thấy mình “giàu có” hơn trong hành trang cuộc đời khi sẻ chia miếng cơm, manh áo với chính quê hương khó khăn và những đồng bào kém may mắn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 

 

PV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo