Hỗ trợ doanh nghiệp

Thêm "ông lớn" ngân hàng giảm lãi suất cho vay

(DNVN) - Ngày 18/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND đối với các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư.

Cụ thể, từ 18/10, BIDV áp dụng mức lãi suất tối đa 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN, gồm: Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Mức lãi suất giảm tương ứng là 1%/năm so với mặt bằng hiện nay.

Ngân hàng cũng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 6%/năm đối với các doanh nghiệp: Khởi nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực môi trường, có quan hệ tín dụng thường xuyên từ 3 năm trở lên và có năng lực tài chính, vốn tự có tham gia phương án sản xuất kinh doanh.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, BIDV áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, ngân hàng này tiếp tục triển khai các chương trình, gói tín dụng có lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp như: Gói tín dụng dành cho nhóm khách hàng xuất nhập khẩu quan trọng, khách hàng xuất nhập khẩu với thị trường Nga, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước tham gia Hiệp định thương mại tự do Liên minh Kinh tế Á-Âu… với lãi suất từ 4,5-6%/năm; gói tín dụng 40.000 tỷ đồng ngắn hạn dành cho khách hàng mới thuộc đối tượng ưu tiên với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm.

Như vậy, Ngân hàng BIDV là “ông lớn” tiếp theo trong tháng thực hiện cam kết với Ngân hàng Nhà nước về việc giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp và cá nhân. Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cũng đã thực hiện điều chỉnh hạ lãi suất cho vay các khoản vay ngắn hạn.

Theo báo của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) mới đây, mặc dù số ngân hàng thương mại tuyên bố hạ lãi suất cho vay chưa nhiều và phần lớn tập trung ở các lĩnh vực ưu tiên, tuy nhiên có thể kỳ vọng đây là các động thái ban đầu, chuẩn bị cho việc hạ lãi suất diễn ra trên quy mô rộng hơn ở nhóm các ngân hàng thương mại.

"Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, rủi ro tiềm ẩn khiến việc hạ lãi suất cho vay đồng loạt ở các ngân hàng từ nay đến cuối năm diễn ra không suôn sẻ, trong đó có thể kể đến như biến động bất lợi về tỷ giá, lạm phát, quy mô nợ xấu", báo của BVSC nêu rõ.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo