Quốc tế

Thêm quốc gia thứ 6 mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ

(DNVN) - Venezuela đã trở thành nước thứ sáu bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vì chậm trả phí thành viên.

Reuters ngày 25/2 dẫn lời Đại diện chính thức Tổng thư ký LHQ Stefan Dyuzharrik cho biết Venezuela đã trở thành nước thứ 6 bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vì chậm trả phí thành viên.

Venezuela là nước thứ 6 bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

"Venezuela đã không hoàn thành phí thành viên do đó đã vi phạm điều khoản của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Các quốc gia trước đó đã bị đình chỉ quyền bỏ phiếu bao gồm Cape Verde, Libya, Papua New Guinea, Sudan và Vanuatu", ông Stefan Dyuzharrik nói.

Trong 3 năm qua, Venezuela đã hai lần bị mất quyền bỏ phiếu trong hàng ngũ của Liên Hợp Quốc, tổng số nợ của nước này đối với tổ chức  đã đạt đến 24 triệu USD.

Venezuela cần phải trả một mức 3 triệu USD để khôi phục lại quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, nước này hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính khi nền kinh tế của họ giảm 10% vào năm ngoái. Ngoài ra, nước này cũng đang chịu sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn thu vì giá dầu thế giới đang giảm.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo