Tin tức - Sự kiện

Thí sinh đạt điểm Toán cao nhất Bạc Liêu đỗ thủ khoa ĐH Bách khoa TPHCM

Ngày 8/8, em Trần Khánh Tùng - thí sinh đạt điểm Toán cao nhất tỉnh Bạc Liêu cho biết em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa TPHCM. Với tổng 28,3 điểm khối A (chưa tính điểm ưu tiên), Tùng trở thành thủ khoa của Trường ĐH Bách khoa TPHCM năm 2018.

Trao đổi với PV Dân trí, em Trần Khánh Tùng cho biết, em vừa nộp hồ sơ nhập học vào Trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Em chọn ngành Khoa học và kỹ thuật máy tính.

Tùng cho biết, em rất vui khi biết mình là thí sinh có điểm thi cao nhất (28,3 điểm, chưa tính điểm ưu tiên), trúng tuyển vào nhóm ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính (thừa hơn 5 điểm so với điểm chuẩn là 23,25 điểm).

Em Trần Khánh Tùng.

Với mức điểm này, Tùng trở thành thủ khoa của Trường ĐH Bách khoa TPHCM năm 2018.

Trần Khánh Tùng là nhân vật mà báo Dân trí đã phản ánh qua bài viết “Thí sinh đạt điểm Toán cao nhất Bạc Liêu: “Em chỉ tập trung học, không quan tâm đến thứ hạng”.

Được biết, Trần Khánh Tùng (học sinh lớp chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là một trong những thí sinh đạt điểm cao môn Toán và khối A cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, môn Toán em đạt 9,8 điểm, môn Vật lý 9 điểm và môn Hóa học là 9,5 điểm.

Không chỉ đạt điểm Toán cao nhất tỉnh Bạc Liêu, Tùng cũng được xem là “thủ khoa” khối A ở khu vực ĐBSCL.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo