Xã hội

Thí sinh ngất xỉu vì quá áp lực, nguy cơ bỏ lỡ kỳ thi THPT Quốc gia

Sáng nay 22/6, giữa buổi thi môn Ngữ văn, thí sinh L.T.V đột ngột bị ngất xỉu và không đủ sức khỏe hoàn thành xong bài thi.

Sáng nay 22/6, sau khoảng một giờ làm bài thi môn văn, giám thị coi thi phát hiện em L.T.V tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) có biểu hiện thở dốc, vã mồ hồi, mặt tái và ngất xỉu. 

Các giáo viên và bác sĩ đã đưa V. vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị. Sau khi tiêm và truyền dịch, em đã tỉnh. Bác sĩ giải thích, em gặp vấn đề về thần kinh, khi áp lực dễ ngất xỉu.

Trao đổi với VnExpress, thầy Lê Sỹ Võ, Trưởng điểm thi THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) cho biết: "Giám thị đã thu lại bài thi môn Ngữ văn của V. Nếu chiều đủ sức khỏe, em vẫn có thể tham gia thi tiếp. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, nhiều khả năng em này sẽ phải nghỉ thi. Trường hợp xấu, hội đồng sẽ làm hồ sơ đề nghị đặc cách xét tốt nghiệp cho thí sinh."

Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh: Internet

Đây không phải trường hợp đầu tiên có thí sinh bị ngất xỉu vì quá áp lực, tại Đà Nẵng, thí sinh T. theo học tại Trường THPT Thái Phiên vốn bị bệnh động mạch vành cũng đã phát hiện có biểu hiện lả, ngất xỉu tại phòng thi. Tuy nhiên, nhờ đội y tế túc trực ở hành lang, tiến hành sơ cứu và cho ngậm thuốc tại chỗ, em đã khỏe lại và tiếp tục hoàn thành bài thi, rất may không có trở ngại gì lớn, báo PL TP.HCM đưa tin.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã nhấn mạnh về công tác đảm bảo an toàn về y tế cho thí sinh trong mùa thi. Ông Ga nhấn mạnh: "Vì kỳ thi quan trọng đến cả tương lai của thí sinh, hơn nữa, sau môn thi văn các môn còn lại đều tổ chức theo hình thức trắc nghiệm. Thời gian thi trắc nghiệm rất ngắn nên công tác y tế để ứng phó cho những trường hợp bất ngờ về sức khỏe của thí sinh là vô cùng cần thiết, hết sức quan trọng." 

Gia đình cần quan tâm chăm sóc các thí sinh, tránh gây áp lực ảnh hưởng đến kết quả thi của các em. Đồng thời, các cán bộ y tế tại các điểm thi đều túc trực tại trường đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VNE, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo