Bất động sản

Thị trường bất động sản đang chiếm ưu thế ở phân khúc bình dân

(DNVN) - Thống kê của Hội môi giới bất động sản Việt Nam vừa công bố cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội về lượng giao dịch nhà ở chung cư trong quý II tăng gần 33% so với quý I và tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, đang chiếm ưu thế là phân khúc bình dân.

Căn hộ bình dân vẫn đang được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây.

Cụ thể, trong quý II-2018, lượng nhà ở mở bán tại Hà Nội đạt 9.902 sản phẩm, bao gồm 8.863 căn hộ chung cư và 1.039 căn biệt thự, liền kề, nhà phố. Trong đó, chiếm đa số lượng căn hộ chung cư mở bán vẫn là sản phẩm có mức giá bình dân chiếm khoảng 58,1%, tiếp đó là căn hộ cao cấp chiếm 23,5% và cuối cùng là căn hộ trung cấp chiếm 18,4%.

Căn hộ bình dân bán chạy với mức giá trung bình khoảng 20,5 triệu đồng/m2. Căn hộ trung cấp có mức giá trung bình khoảng 29,1 triệu đồng/m2. Căn hộ cao cấp có mức giá bán trung bình trong quý 2/2018 khoảng 36,3 triệu đồng/m2, giảm nhẹ khoảng 0,5% so với quý trước đó. Tuy nhiên, loại hình căn hộ chung cư bán được nhiều nhất vẫn ở phân khúc giá bình dân, mức giá bán ở các phân khúc khác có giảm nhẹ so với trước đây.

Thông tin từ Hội môi giới Bất động sản cho biết, nhà liền kề và nhà phố là sản phẩm ít được ra hàng trong thời gian vài năm trở lại đây. Nhưng đã xuất hiện trong quý II/2018 với nguồn cung chào bán lên đến 1.639 sản phẩm, chủ yếu tại các quận Hoàng Mai, Quận Hà Đông, Quận Long Biên và huyện Mê Linh,… Đây là loại sản phẩm có giá trị cao, từ 6 - 7 tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng/căn. Phân khúc này chỉ thích hợp với số ít khách hàng, nên khó tiêu thụ. Lượng giao dịch đạt khoảng 130 sản phẩm và tính hấp thụ đạt khoảng 8% trên thị trường.

Được biết, hầu hết giới đầu tư, đầu cơ đã chuyển hướng đến các thị trường mới nổi tại các tỉnh lẻ trên cả nước, nơi giá bất động sản đang ở mức thấp, có khả năng tăng giá sinh lời. Đây cũng là nguyên nhân làm giá bất động sản ở Hà Nội không tăng mạnh, thậm chí một vài phân khúc còn giảm nhẹ so với trước đây.

Đại diện Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam cho hay, giai đoạn này đang là thị trường của người mua để ở, cho nên đối với các chủ đầu tư, việc xác định đối tượng khách hàng chủ yếu là rất quan trọng. Nhất là với các chủ đầu tư phía tây thành phố, việc tính toán diện tích và đối tượng khách hàng chủ yếu có vai trò quyết định thành bại của dự án.

 

Dự đoán về phân khúc căn hộ chung cư năm 2019 tại Hà Nội, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, nguồn cung cho phân khúc căn hộ sẽ rất phong phú, đặc biệt với phân khúc căn hộ giá bình dân chắc chắn sẽ được đưa ra nhiều hơn, mặc dù thời điểm hiện nay dòng sản phẩm này còn đang khan hiếm.

Nên đọc




Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo