Bất động sản

Thị trường bất động sản phía Bắc tạo nên làn sóng mới

(DNVN) - Trong 4 tháng đầu năm 2018, bất động sản phía Bắc được ghi nhận đang trên đà tăng giá chóng mặt, tạo nên một “làn sóng mới” cho thị trường ở các tỉnh lân cận của thủ đô Hà Nội. Đặc biệt là sự phân khúc đất nền và các dự án đầu tư tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Giang,... Với mức giá bán ra trung bình ở thị trường này dao động từ 10 - 15 triệu/m2, thậm chí có nơi lên tới 22 - 28 triệu đồng/m2.

Hình ảnh minh họa.

Thống kê mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản phía Bắc cho thấy, tại TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) khoảng cuối năm 2017, đầu năm 2018, hàng loạt các dự án tại đây đã được đưa ra thị trường như An Phú, Nam Vĩnh Yên,  Nam Đầm Vạc, Khu đô thị Hà Tiên, Fairy Town Vĩnh Yên,… Không chỉ có nguồn cung tăng, giao dịch ở khu vực này cũng diễn ra khá sôi động sau một thời kỳ trầm lắng, nhiều dự án đã bán hết hàng sau thời gian ngắn mở bán ra thị trường. Mức giá trung bình của các dự án ở thị trường này dao động khoảng 11 - 15 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Văn Giang (Hưng Yên), với hiệu ứng từ Dự án Ecopark của Vihajico và Dự án Vincity Hưng Yên của tập đoàn Vingroup, Hội Môi giới bất động sản đánh giá, thị trường ở khu vực này sẽ tăng trưởng cả về nguồn cung và giá trong thời gian tới. Đặc biệt, sẽ có một số chủ đầu tư nhỏ sẽ mở bán trước Vingroup để đón đầu thị trường. Đồng thời cùng với sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn như Hòa Phát, TNR HOLDINGS Việt Nam, cùng các doanh nghiệp khác như Vạn Thuận Phát, Lạc Hồng Phúc,… thị trường đất nền khu vực Phố Nối (Hưng Yên) thời gian qua rất sôi động với tỷ lệ hấp thụ khoảng 77 - 85%, giá bán trung bình từ 15 - 20 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, tại Bắc Ninh với đặc điểm là trung tâm công nghiệp và đầu mối giao thương đi các tỉnh như: Hà Nội, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh,… cũng là điểm nóng của làn sóng bất động sản và đi kèm các dịch vụ các khu công nghiệp đang đua nhau phát triển. Hiện tại, giá trị nhà đất trên trục đường chính xung quanh Khu công nghiệp Viglacera Yên Phong cũng đang được các nhà đầu tư săn lùng ráo riết. Trong đó, phần lớn là người có nhu cầu thực về chỗ ở mặc dù giá đất nền tại khu vực đang dao động bán ra khá cao, khoảng 22 - 28 triệu/m2. Đất nền quanh khu công nghiệp Samsung tại khu vực Quế Võ như Đa Cấu, Vân Dương hay Phố Mới cũng đang tạo nên một làn sóng cho thị trường BĐS Bắc Ninh nóng dần lên. Năm 2018 cũng được dự đoán là năm bùng nổ của bất động sản Yên Phong và Quế Võ - Bắc Ninh.

Kế tiếp là nguồn cung bất động sản của thị trường Bắc Giang được dự báo sẽ là khá lớn khi toàn tỉnh có hơn 10 dự án đang triển khai và có kế hoạch bán hàng kể từ quý II/2018. Các chủ đầu tư bất động sản đáng chú ý tại Bắc Giang có thể kể đến như Kosy, Bách Việt. Giá bán ra thị trường của các dự án ở TP. Bắc Giang khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2.

 Hội Môi giới BĐS cho biết, hiện tại TP. Thái Nguyên đang có sự đầu tư và phát triển đô thị, đặc biệt là các chủ đầu tư như: Tổng công ty Sông Đà đang triển khai dự án Hồ Xương Rồng, Tập đoàn Tiến Bộ đang triển khai tổ hợp dự án TBCO - Riverside và tập đoàn Samsung phát triển khu công nghiệp Samsung,… tạo công ăn việc làm, thu hút nguồn lao động lớn về với tỉnh này. Việc gia tăng dân số dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng cao và các dịch vụ đi kèm phát triển, khiến cho thị trường bất động sản tại Thái Nguyên ngày càng sôi động nóng dần lên trong thời gian một đến hai năm trở lại đây.

 

Trong khi đó, loại hình căn hộ chủ yếu là khu căn hộ của tập đoàn Tiến Bộ đã chào bán ra thị trường 430 căn trong tổng số 2.000 căn của dự án và khoảng 400 căn của Tổng công ty Tecco. Mức giá bán ra của căn hộ bình quân khoảng 11 - 12 triệu đồng/m2, tăng 10 - 15% so với cùng kỳ 2017. 

Anh Lâm ở Thái Nguyên cho biết, đất nền tại Thái Nguyên phát triển mạnh với những dự án tại Sông Công, Phổ Yên, lượng cung khoảng 2.200 nền, KĐT Kosy cung ra 500 nền, KĐT Hồng Vũ cung ra thị trường thêm 400 nền. Tăng tổng lượng cung mới chào bán tại Thái Nguyên lên trên 3.000 sản phẩm đất nền. Mức giá giao dịch giao động từ 3 - 10 triệu đồng/m2 trong quý I, tăng so với cùng kỳ năm 2017 là 15% - 20%.

Ngoài các thị trường trên, các tỉnh tiềm năng như Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam,… không có nhiều dự án mới ra mắt trong quý I/2018. Nhưng đã có tín hiệu của các chủ đầu tư đang hoàn thành hồ sơ giấy tờ pháp lý dự án, chuẩn bị công tác giải phóng mặt bằng, tiến hành triển khai hạ tầng để ra mắt các sản phẩm trong quý II/2018 sắp tới.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo