Chứng khoán

Thị trường chứng khoán toàn cầu bùng nổ trong năm 2017

(DNVN) - Tạp chí phố Wall của Mỹ hôm 29/11 cho biết trong số 35 chỉ số chứng khoán tiêu biểu trên toàn thế giới, có tới 17 cổ phiếu đã xác lập mức điểm cao kỷ lục trong năm nay.

Theo đó, chỉ số NASDAQ của Mỹ đứng đầu bảng với 69 lần xác lập kỷ lục mới trong năm nay. Tiếp đó là chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones 30 đã 60 lần lập kỷ lục mới, chỉ số thị trường chứng khoán toàn cầu Morgan Stanley Capital International (MSCI) xác lập 58 lần, chỉ số Standard & Poor (S&P) 500 cũng 55 lần xác lập mức điểm mới trong năm nay.

Thị trường chứng khoán toàn cầu bùng nổ trong năm 2017.

Trong khi đó, chỉ số thị trường chứng khoán Hàn Quốc (KOSPI) đã 35 xác lập mức điểm mới trong năm nay, đứng thứ năm cùng với chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương. 

Tiếp đó là chỉ số S&P BSE SENSEX của Ấn Độ và chỉ số MSCI thị trường mới nổi cùng đứng thứ bảy với 34 lần xác lập kỷ lục mới. Chỉ số JSX của Indonesia đứng thứ chín với 28 lần, chỉ số Russell 2000 của Mỹ (gồm cổ phiếu của các công ty có giá trị vốn hóa vừa và nhỏ Mỹ) đứng thứ mười với 26 lần.

Tạp chí phố Wall phân tích thị trường chứng khoán toàn cầu đã đạt được sự bùng nổ đồng đều ở cả các nước phát triển và nước mới nổi, ở cổ phiếu của các công ty có giá trị vốn hóa lớn, lẫn các công ty có vốn hóa vừa và nhỏ.

Điều này là nhờ nền kinh tế thế giới đạt được tăng trưởng vững vàng, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp được cải thiện, ngân hàng trung ương các nước thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ, khiến dòng tiền đầu tư đổ dồn về thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến lo ngại bong bóng thị trường chứng khoán có thể xẹp đi bất cứ lúc nào trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên vẫn đang đối đầu căng thẳng, nhiều quốc gia có giá cổ phiếu được đánh giá cao hơn giá trị thực.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo