Quốc tế

Thiệt hại ban đầu của Syria sau khi bị Mỹ - Anh - Pháp tấn công

Theo hãng tin Sputnik, mặc dù chính phủ Syria vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức cuối cùng về mức độ thiệt hại về người và của do cuộc không kích của Mỹ, song thông tin ban đầu cho thấy đã có ít nhất 6 dân thường bị thương.

Bộ Thông tin Syria cho biết, truyền thông phương Tây đang phóng đại quy mô của cuộc không kích do Mỹ, Anh và Pháp tiến hành xuống các mục tiêu ở Syria. “Bộ Thông tin yêu cầu người dân không được tin bất kỳ tin tức nào của truyền thông nước ngoài, vốn đã bị phóng đại về số mục tiêu và hậu quả của cuộc tấn công”, Bộ này nói.

Hãng tin SANA của Syria cho biết, cuộc không kích ba bên nhằm vào một trung tâm nghiên cứu của Syria cho đến nay mới chỉ gây ra thiệt hại về vật chất. “Đã có vài tên lửa do ba nước phóng đi và bắn trúng một cơ sở nghiên cứu, song mới chỉ gây ra thiệt hại đối với các phòng thí nghiệm và một trung tâm đào tạo”, SANA đưa tin.

Ảnh chụp khu vực ngoại ô thủ đô Damascus sau cuộc không kích của phương Tây.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, không một quả tên lửa nào do Mỹ và phương Tây phóng đi bay vào khu vực phòng không do Nga thiết lập nhằm bảo vệ các căn cứ như Tartus và Hmeymim. Bộ này cũng cho hay, tên lửa đã “tấn công vào các cơ sở dân sự và quân sự” của Syria.

Mỹ, Pháp và Anh đã tiến hành một loạt các cuộc không kích xuống Syria nhằm đáp trả vụ tấn công được cho là bằng vũ khí hóa học diễn ra tại thị trấn Douma, thuộc Đông Ghouta (Syria) vào tuần trước. Tuyên bố về cuộc tấn công được ba nước trên đưa ra chỉ vài giờ trước khi Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) đến Douma để xác định liệu vũ khí hóa học đã được sử dụng tại đây hay chưa.

Cuộc không kích đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của Nga, khi Bộ Ngoại giao nước này nói rằng Damascus đã bị tấn công trong lúc Syria đang bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường, sau khi Syria đã trải qua nhiều năm chiến đấu chống lại mối đe dọa của các phần tử khủng bố.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã lên tiếng cảnh báo về những “hậu quả to lớn” có thể xảy ra từ cuộc khong kích này. “Trách nhiệm của chúng đều thuộc về Washington, London và Paris”, ông Antonov nhấn mạnh.

Nên đọc
Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo