Tin tức - Sự kiện

Thiếu niên Đức liều mạng leo đỉnh kim tự tháp để 'tự sướng'

(DNVN) - Một du khách Đức bất chấp tính mạng và hình phạt trèo lên đỉnh kim tự tháp Kê ốp, thuộc khu quần thể lăng mộ Giza, Ai Cập mà không có đồ bảo hộ, chỉ để tìm cảm giác lạ và chụp hình tự sướng.

Dù việc trèo lên biểu tượng 4.500 tuổi là bất hợp pháp, Andrej Ciesielski vẫn tới thủ đô Cairo, Ai Cập để leo lên đỉnh của một trong ba kim tự tháp khổng lồ tại khu lăng mộ Giza.

Quy định nghiêm cấm việc trèo lên các kim tự tháp được đưa ra nhằm bảo vệ các kỳ quan này khỏi những sự phá hoại và mức phạt có thể lên tới 3 năm tù. 

Andrej Ciesielski chụp bức ảnh khi thiếu niên người Đức ngồi trên đỉnh kim tự tháp Kê ốp, thuộc khu lăng mộ Giza, Ai Cập.

Trước khi leo, Andrej đã hỏi ý kiến người dân địa phương về hành động liều lĩnh và họ đã cảnh báo thanh niên trẻ về hình phạt.

Tuy nhiên, Andrej vẫn quyết định leo lên kim tự tháp Kê ốp, công trình có độ cao 146 m. Thiếu niên Đức chỉ mất 8 phút để leo lên đỉnh của kim tự tháp trong điều kiện ban ngày.

Ở trên đỉnh, chàng trai 18 tuổi chụp lại những bức ảnh ngoạn mục của phong cảnh sa mạc huyền ảo kết hợp với vẻ nguy nga, sừng sững của các kim tự tháp, một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại. Andrej cho biết án phạt 3 năm tù cũng đáng khi anh có được những bức ảnh tuyệt vời.

 Thiếu niên Đức cho biết án phạt 3 năm tù cũng đáng khi anh có được những tấm ảnh và trải nghiệm tuyệt vời.

Sau khi leo xuống, du khách trẻ tuổi bị bắt và đưa tới đồn cảnh sát để thẩm vấn. Thiếu niên 18 tuổi cho biết: “Tôi nghe nhạc trong suốt quá trình leo và chỉ mất 8 phút để lên đỉnh kim tự tháp.

Nhưng khi tôi vừa leo được một lúc thì lực lượng bảo vệ phát hiện. Họ chờ tôi leo xuống và đưa về đồn cảnh sát. Lúc đầu họ định đưa tôi tới đại sứ quán Đức nhưng một lát sau họ quyết định thả tôi ra”.

 

Năm 2013, một nhóm du khách Nga cũng gây phẫn nộ khi họ trèo lên kim tự tháp Kê ốp. Nhằm tránh lực lượng bảo vệ, nhóm người này thực hiện kế hoạch leo kim tự tháp vào ban đêm.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo