Pháp luật

Thiếu nữ Hà Tĩnh mừng sinh nhật người yêu bằng... 36 quả pháo

Nhân dịp sinh nhật người yêu, thiếu nữ Hà Tĩnh đã mang theo một hộp pháo trong đó có 36 quả pháo để đốt cho "hoành tráng"...

Vào tối ngày 24/6, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) bất ngờ có tiếng pháo chát chúa và những tia sáng bắn lên trời cao khiến hàng trăm du khách hoảng loạn, theo tin tức trên báo Hà Tĩnh.

Thông tin ban đầu cho thấy, lúc đó, có khoảng hơn 30 nam thanh nữ tú đang đốt lửa trại, ăn uống và ca hát mừng sinh nhật của Bùi Quốc Phong (SN 1987, ở tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên).

Ngay lập tức, cán bộ, chiến sỹ Trạm Cảnh sát Thiên Cầm (Công an huyện Cẩm Xuyên) có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an thị trấn Thiên Cầm và các lực lượng chức năng dập tắt pháo, lửa và giải tán đám đông. Đồng thời, tiến hành kiểm soát hiện trường, xử lý hành vi đốt pháp trái phép.

Khi các chiến sỹ công an xác định được những người có liên quan, thực hiện hoạt động tạm giữ, lấy lời khai thì bị một số đối tượng cản trở, tẩu thoát; hiện trường còn lại là vỏ những ống pháo hình trụ đã nổ (loại pháo hoa do Trung Quốc sản xuất).

 Tang vật vụ nổ pháo bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ 8 đối tượng liên quan, gồm: Nguyễn Minh Hạnh (SN 1988), Nguyễn Văn Cự (SN 1993) cùng trú tại xã Cẩm Huy; Trần Thị Hoài (SN 1996, xã Cẩm Thăng); Lê Đình Văn (SN 1979, xã Cẩm Mỹ), Trần Hữu Quốc (SN 1989), Hoàng Văn Tuấn (SN 1997), Nguyễn Văn Khánh (SN 1998) và Bùi Quốc Phong, cùng trú tại thị trấn Cẩm Xuyên.

Trong biên bản lấy lời khai ban đầu, đối tượng Trần Thị Hoài khai nhận: Số pháo nói trên mua từ trước Tết nhưng chưa dùng. Hôm nay sinh nhật người yêu (Phong) nên mang theo để đốt cho "hoành tráng". Trong quá trình vui chơi trên bãi biển, Hoài chia hộp pháo (có 36 quả) ra làm 2 và tự tay châm lửa đốt.

Cũng tại huyện Cẩm Xuyên, 4 ngày trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm xuyên vừa bắt ổ nhóm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Cụ thể, ngày 20/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên liên tiếp nhận được đơn trình báo của công dân trên địa bàn về việc bị một nhóm đối tượng đi trên một xe ô tô, màu bạc (loại 7 chỗ ngồi) đến các cửa hàng tạp hóa giả vờ mua thẻ cào điện thoại, lợi dụng sơ hở của người bán đánh tráo thẻ cào điện thoại đã qua sử dụng lấy thẻ cào chưa sử dụng.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, soát xét đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan điều tra, làm rõ các đối tượng. Chỉ sau một thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên có đủ căn cứ để xác định nhóm đối tượng nói trên gồm có: Đỗ Đình Phi (SN 1992), Lê Văn Quyến (SN 1987), Lê Xuân Vũ (SN 1993), Đỗ Đình Quang (SN 1997) đều trú tại thôn 1, xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Đặng Đình Huy (SN 1988, trú tại Quảng Giao, Quảng Xương, Thanh Hóa), Đới Văn Vinh (SN 1984, trú tại Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa). 

 

 Các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ.

Tới ngày 21/6/2017, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với phòng PC67 Công an tỉnh theo dõi, truy bắt và thi hành lệnh bắt khẩn cấp 06 đối tượng khi các đối tượng đang di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A theo hướng Nam Bắc; thu giữ 01 xe ô tô Inova, BKS 30A-135.10 và các vật chứng có liên quan. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận như sau: Để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng mua một số thẻ cào điện thoại Viettel mệnh giá 100.000 đồng, đem về dùng băng dính trong dính một đường theo lớp bạc phủ che mã số trên thẻ cào. Sau đó, kéo băng dính ra đọc mã số thẻ cào nạp vào tài khoản game rồi dán trở lại. Kèm theo đó, các đối tượng chuẩn bị các tờ tiền có mệnh giá khác nhau xé một góc rồi dính lại với nhau. Các đối tượng cùng nhau đi trên một chiếc xe ô tô, đến các cửa hàng tạp hóa hỏi mua các thẻ cào Viettel 100.000 đồng, rồi đem các tờ tiền đã xé rách góc trả cho người bán hàng. 

Khi người bán hàng phát hiện tiền bị rách góc, không đồng ý bán thẻ cào thì các đối tượng đánh tráo số thẻ cào của người bán hàng bằng số thẻ cào đã chuẩn bị từ trước đem trả lại cho người bán hàng, đồng thời lấy lại tiền rồi bỏ đi. Sau khi lừa được thẻ cào, các đối tượng ngồi trên ô tô tiếp tục dùng băng dính đọc thẻ cào nạp vào tài khoản game rồi dính lại, tiếp tục đi lừa người khác. Số tiền thẻ lừa đảo được các đối tượng nạp vào các tài khoản game, sau đó đi đến các đại lý game đổi lấy tiền mặt tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn nói trên, chỉ trong 01 ngày, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 21 vụ lừa đảo trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 30.000.000đ. Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình và các huyện khác nhau trên địa bàn Hà Tĩnh. Được biết các đối tượng trong ổ nhóm nói trên đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, đều nghiện ma túy nặng, hoạt động liên tỉnh, hành vi rất tinh vi.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đang củng cố hồ sơ, đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan, điều tra mở rộng vụ án.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Hà Tĩnh, CAND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo