Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ - Đức đối đầu vì căn cứ quân sự, NATO phản ứng tức thì

(DNVN) - Tổng thư ký NATO kêu gọi Berlin và Ankara chấm dứt tranh chấp về việc các nghị sĩ Đức thăm các căn cứ không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

PressTV ngày 17/7 dẫn lời phát ngôn viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói rằng Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã liên lạc với Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu và yêu cầu hai bên chấm dứt tranh chấp và bắt tay giải quyết bất đồng.

Cuộc tranh cãi bắt đầu sau khi Thổ Nhĩ Kỳ từ chối cho phép các nhà lập pháp Đức đến thăm các quân nhân tại căn cứ không quân Incirlik và một căn cứ khác ở Konya, cách thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ 50 km về phía Nam. 

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh các nhà lập pháp Đức phải được phép thăm các binh lính của Bundeswehr tại căn cứ không quân của NATO ở Konya.

"Chúng tôi hy vọng rằng Đức và Thổ Nhĩ Kỳ có thể chọn ra một ngày thích hợp cho chuyến viếng thăm", người phát ngôn của NATO cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ và Đức trước đó từng có một số tranh chấp ngoại giao, bao gồm Đức từ chối dẫn độ những người mà Thổ Nhĩ Kỳ cho là có liên quan đến cuộc đảo chính quân sự thất bại ngày 15/7/2016.

 

Nên đọc



Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo