Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ thông báo chiến dịch mới tại Syria

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo kế hoạch bắt đầu một chiến dịch quân sự mới tại Syria trong một động thái vốn đã được đồn đoán trong nhiều tuần qua.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thông báo kế hoạch triển khai binh lính tới Idlib - Syria - nơi các tay súng nổi dậy của Quân đội Syria Tự do được Ankara hậu thuẫn đã phát động một chiến dịch. 

"Chúng tôi có ý định đẩy mạnh hơn nữa các bước đi trong việc đảm bảo an toàn cho Idlib. Hiện có một chiến dịch quan trọng tại Idlib và chiến dịch sẽ tiếp tục", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Erdogan cho hay. 

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ thông báo chiến dịch mới tại Syria.

Ông cho biết thêm, hiện binh lính Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tới Idlib. 

Ông Erdogan cũng tuyên bố ủng hộ "những người anh em của chúng tôi tại Idlib", những người đã rời Aleppo tới Idlib, dường như ám chỉ đến những phiến quân - lực lượng đã rời thành phố vốn được quân đội Syria giải phóng vào tháng 12 năm ngoái. 

Hiện Idlib được gần như kiểm soát hoàn toàn bởi Tahrir al-Sham, một nhóm phiến quân do nhóm khủng bố Al-Nusra dẫn đầu. Nhóm này không phải là bên tham gia thỏa thuận thiết lập khu vực giảm căng thẳng tại Idlib vốn đã được nhất trí trong các cuộc đàm phán hòa bình Syria ở Astana do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép một hành lang khủng bố dọc biên giới Syria", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những sáng kiến khác sau chiến dịch ở Idlib", ông cho biết thêm.

 

Ông Erdogan cũng cho hay, Nga đã nhất trí hỗ trợ trên không cho chiến dịch này. Tuy nhiên, hiện chưa có bình luận chính thức nào từ phía Bộ Quốc phòng Nga về vấn đề này. Song, hồi đầu tuần này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẵn sàng hỗ trợ các nhóm vũ trang đang giao tranh với Mặt trận Al-Nusra tại vùng giảm căng thẳng Idlib - Syria. 

Trong vài tuần gần đây, truyền thông nước ngoài đưa tin rằng, Ankara có kế hoạch bắt đầu thực hiện chiến dịch ở Idlib. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo