Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ bị tố trực tiếp "nhúng tay" vào vụ tấn công hóa học Syria

Một nhà lãnh đạo bất đồng quan điểm với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/4 tiết lộ rằng Ankara đã trực tiếp tham gia vào vụ tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib.

Fars News ngày 23/4 dẫn lời Sarhab Golhan, nhà lãnh đạo bất đồng quan điểm với Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng chính quyền Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã trực tiếp "nhúng tay" vào cuộc tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib của Syria và cáo buộc ông Erdogan là "nhà lãnh đạo hiện tại của IS".

Thổ Nhĩ Kỳ bị tố trực tiếp tấn công hóa học ở Khan Sheikhoun, Syria.

"Nếu điều tra về vụ tấn công hóa học ở Khan Sheikhoun, chắc chắn kết quả sẽ nói lên rằng Erdogan đứng đằng sau", ông Golhan nói.

Golhan cũng cho biết một số công ty dược phẩm có quan hệ gần gũi với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp cho phiến quân khủng bố khí Sarin để tấn công dân thường và đưa ra những cáo buộc chống lại chính phủ Syria nhằm kích động cộng đồng quốc tế.

Ankara còn bị cáo buộc cung cấp vũ khí cho phiến quân để chống lại chính phủ Syria. "90% vũ khí trong tay khủng bố được gửi từ Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm khủng bố ở Idlib do các cơ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu là thủ phạm đằng sau sự cố Khan Sheikhoun", nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, ngày 22/4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết Damascus chắc chắn 100% rằng những kẻ khủng bố lấy vũ khí hóa học trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ông còn cáo buộc Ankara còn hỗ trợ tài chính, hậu cần và trang bị vũ khí cho phiến quân khủng bố ở Syria.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo