Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo “thảm họa” sẽ xảy ra nếu quân đội Syria giúp người Kurd

Theo hãng tin Sputnik, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag mới đây đã bình luận về khả năng quân đội Chính phủ Syria sẽ xuất hiện tại Afrin (Syria) trong một cuộc họp báo.

Ông Bozdag cho biết, Ankara hiện không tin các thông tin về việc quân đội Syria sẽ đến Afrin, nơi lực lượng dân quân người Kurd (YPG) đang đóng quân, với lý do họ vẫn chưa nhận thấy bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào.

“Việc giữa YPG và Chính phủ Syria đã đạt được thỏa thuận để Damascus điều động quân đội đến Afrin mới chỉ xuất hiện vào ngày hôm nay. Chúng tôi vẫn đang theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình. Thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng và theo như chúng tôi được biết, hiện tại chưa ai khẳng định rằng quân đội Syria sẽ đến đó”, ông Bozdag trả lời trước báo giới.

Một trung đoàn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiền vào miền bắc Syria.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định rằng nếu quân đội Syria tiến vào Afrin để hỗ trợ quân người Kurd, một thảm họa lớn có thể tác động đến tương lai của Syria sẽ xảy ra. “Nếu quân Chính phủ Syria hỗ trợ YPG, họ sẽ tự đưa mình vào một thảm họa”, ông Bozdag nói.

Ông cũng nói thêm rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thảo luận về tình hình ở Afrin vào ngày 19/2, và rằng quan điểm của Nga đối với hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thay đổi.

Tuyên bố của ông Bozdag được đưa ra sau khi một kênh truyền hình Syria khẳng định rằng quân đội Chính phủ Syria sẽ tiến vào Afrin “trong vòng vài tiếng đồng hồ tới”. Tuy nhiên, đại diện của YPG là ông Brusk Haseke đã gọi thông tin này là giả mạo và không đúng sự thật.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói rằng nếu quân đội tiến vào Afrin để hỗ trợ YPG (một lực lượng bị Ankara coi là có liên quan đến khủng bố), “không ai có thể ngăn được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả”.

Nên đọc
Một trung đoàn quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào miền bắc Syria.

Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo