Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều đoàn xe quân sự tới Syria đánh người Kurd

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đoàn xe quân sự, bao gồm xe tăng và phương tiện quân sự, tới thành phố Mar'e ở Bắc Aleppo - Syria vào ngày 22/6 để tập trung đánh người Kurd.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đoàn xe quân sự được trang bị đầy đủ tới phía Bắc Aleppo sau các cuộc xung đột dữ dội giữa lực lượng được Ankara ủng hộ đang giao tranh trong khuôn khổ Chiến dịch Lá chắn Euphrates và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu. 

Thổ Nhĩ Kỳ điều đoàn xe quân sự tới Syria đánh người Kurd.

Theo hãng tin FNA, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đoàn xe quân sự, bao gồm xe tăng và phương tiện quân sự, tới thành phố Mar'e ở Bắc Aleppo vào ngày 22/6. 

Quyết định điều đoàn xe quân sự tới Syria đánh người Kurd diễn ra khi các cuộc đàm phán giữa SDF và lực lượng khủng bố được Ankara hậu thuẫn về việc bàn giao quyền kiểm soát 11 thị trấn và làng mạc ở Bắc Aleppo, bao gồm Tal Rafat, cho FSA cũng đã thất bại. 

Đầu tháng 6, lực lượng SDF đã phục kích một nhóm phiến quân, tiêu diệt khoảng 30 tay súng tại Tây Aleppo. 

Các tay súng người Kurd đã tấn công phiến quân được Ankara ủng hộ - lực lượng tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates và đang tiến công tại những khu vực gần Dar al-Izzah và Deir Sam'an ở Tây Aleppo, phá hủy 3 xe quân sự và tiêu diệt 28 tay súng. 

Theo các báo cáo chiến trường, tổng số người thiệt mạng thuộc lương tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates có khả năng sẽ tăng lên do nhiều người bị thương nặng. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo