Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm xe bọc thép tới Bắc Syria đối phó SDF

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm xe bọc thép tới Bắc Aleppo trong tuần này nhằm tăng cường sức mạnh trong chiến dịch chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd nắm giữ.

Fars đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm xe bọc thép tới Bắc Aleppo trong tuần này nhằm tăng cường sức mạnh trong chiến dịch chống lại Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd nắm giữ sau khi đạt được thỏa thuận bàn giao lãnh thổ cho quân đội Syria. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Theo một số bức ảnh chụp từ khu vực Manbij, Đông Bắc Aleppo được tung ra hôm 04/3, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vận chuyển một số xe bọc thép về phía tiền tuyến chính của họ để chống lại SDF.

Động thái mới nhất trên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra chỉ 48 giờ sau khi Tổng thống nước này, ông Tayyip Erdogan, tuyên bố chiếm Manbij từ lực lượng người Kurd. 

Hôm 04/3, các tay súng người Kurd của Hội đồng Quân sự Manbij đã đánh bật một cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân do Ankara hậu thuẫn, đồng thời nỗ lực giành quyền kiểm soát một ngôi làng trong một cuộc tấn công đáp trả. 

Trước đó, hôm 02/3, Hội đồng quân sự Manbij thông báo rằng, các lực lượng người Kurd sẽ đầu hàng các ngôi làng sát các khu vực do các phiến quân tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trước quân đội Syria. 

Sau đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thông báo rằng, chính phủ của ông đã kêu gọi Mỹ sơ tán người Kurd khỏi Manbij thuộc tỉnh Aleppo ngay lập tức, phản đối thỏa thuận giữa người Kurd và và chính phủ Damascus. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo