Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ "kết" khí tài Nga

(DNVN)-Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tâm đến việc mua vũ khí quân sự Nga ngoài các hệ thống tên lửa phòng không S-400 và hai bên đang tổ chức đàm phán về các vấn đề kỹ thuật.

Ông Ismail Demir, Thứ trưởng về Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã chia sẻ thông tin trên trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TGRT vào ngày 13/6.

"Hiện các cuộc đàm phán của chúng tôi với Nga không chỉ giới hạn về vấn đề S-400 và các cuộc đối thoại về chủ đề kỹ thuật hiện đang diễn ra", ông Ismail Demir cho biết khi phóng viên hỏi về khả năng Thổ Nhĩ Kỳ mua các chiến đấu cơ thế hệ 5 không chỉ từ Mỹ mà còn từ các quốc gia khác, trong đó có Su-57 của Nga. 

Hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

"Tôi sẽ không nêu tên các mô hình máy bay cụ thể nhưng tôi có thể nói rằng các cuộc đàm phán với các đối tác khác về những vấn đề kỹ thuật (của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm) này đang được tiến hành", ông Demir cho hay. 

Theo ông Demir, cuộc đối thoại với Nga "hiện đang diễn ra về một loạt vấn đề liên quan đến hợp tác và sản xuất chung" trong công nghiệp quốc phòng. 

Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia nước ngoài thứ hai mua hệ thống S-400 sau Trung Quốc và là quốc gia thành viên đầu tiên của NATO sở hữu những hệ thống tên lửa đất-đối-không này từ Nga. 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay do phòng thiết kế tên lửa NPO Almaz thiết kế. Đây là 1 phiên bản tên lửa thuộc họ tên lửa tầm cao S-300. Hệ thống phòng không đa năng này có tầm bắn xa nhất thế giới cho tới khi hệ thống S-500 ra đời.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo