Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nhận chiếc F-35 đầu tiên bất chấp sự bất đồng trong Quốc hội Mỹ

(DNVN) - Quốc hội Mỹ đã thông qua một dự luật ngăn chặn Lầu Năm Góc cung cấp máy bay chiến đấu tàng hình mới nhất của mình cho Thổ Nhĩ Kỳ, trừ khi nước này từ bỏ ý định mua lại các hệ thống phòng không S-400 của Nga.

Trang tin Hurriyet Daily News của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, nước này đã chính thức nhận chiếc F-35 đầu tiên tại lễ kỷ niệm diễn ra ở Fort Worth, Texas (Mỹ). Máy bay phản lực mới sẽ sớm được chuyển đến Căn cứ Không quân Luke ở Arizona, tại đây các phi công và đội bảo dưỡng của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được thực hiện một chương trình đào tạo dài hạn.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm mới F-35

Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch mua 100 máy bay phản lực F-35, với những chiếc máy bay đầu tiên được giao cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020. Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước đóng góp vào sự phát triển và sản xuất máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm mới.

Lô hàng của họ từ lâu đã nghi ngờ bị hủy bỏ do sự phản đối trong Quốc hội Mỹ. Các nghị sỹ Mỹ lo ngại rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Họ tin rằng Nga có thể sử dụng S-400 để mua chuộc những chi tiết và điểm yếu bí mật của chiếc F-35.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo