Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ với Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết, Ankara không chấp nhận hình thức trừng phạt chống Nga của EU và Mỹ, bởi vì chúng làm thiệt hại đến nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

"Thổ Nhĩ Kỳ chịu thiệt hại rất nhiều vì trừng phạt trong quá khứ. Các biện pháp trừng phạt trong quan hệ của các nước láng giềng và các đối tác của chúng tôi (Nga) gây thiệt hại nghiêm trọng đối với nền kinh tế của chúng tôi. Đó là lý do tại sao khi chúng tôi nghe nói về biện pháp trừng phạt, chúng tôi không chấp nhận điều đó. Chúng tôi đang tìm kiếm những phương thức khác để giải quyết vấn đề".

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

"Vì vậy, chúng tôi không tham gia vào lệnh trừng phạt chống lại Nga và mà coi trọng hợp tác chính trị", ông Cavusoglu nói trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn IHA.

"Nga và Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt chống lại lẫn nhau, còn EU đang chuẩn bị hành động chống lại Mỹ, bởi vì lệnh trừng phạt của Mỹ có tác động tiêu cực đối với EU. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề thông qua đối thoại, để không bị nhấn chìm trong lốc xoáy vòi rồng này", Lãnh đạo Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bổ sung.

Trước đó, ngày 2/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký phê chuẩn dự luật về biện pháp trừng phạt mới chống Nga. Ngay sau đó, Nga cũng lập tức đáp trả, Moscow cũng yêu cầu Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại Nga vào trước ngày 1/9, theo tin tức trên báo VnExpress.

Bộ Ngoại giao Nga đã miêu tả gói trừng phạt mới này là "hoàn toàn không thể chấp nhận được" và phản ứng bằng các biện pháp đáp trả, tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho tại phố Doroznaya ở thủ đô Moscow.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo