Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ thời điểm nhận S-400 của Nga

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli, Nga sẽ bàn giao lô tên lửa phòng không S-400 đầu tiên cho Ankara vào năm 2019.

Kênh truyền hình Haber dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli cho biết, Ankara sẽ nhận lô hệ thống tên lửa phòng không S-400 đầu tiên từ Nga vào năm 2019. 

"Lô S-400 đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2019", Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu tại một cuộc họp của ủy ban liên quốc hội về ngân sách. 

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhận S-400 của Nga vào năm 2019.

Trong bài phát biểu, ông Canikli lưu ý rằng, Afrin Canton ở Syria "đặt ra mối đe dọa lớn đối với an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ". 

Ông khẳng định, mối đe dọa này xuất phát từ "đảng Công nhân người Kurd và Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd đồn trú tại đó, do vậy, cần phải triệt tiêu chúng". 

Hôm 12/9, Tổng thống Erdogan cho biết, Ankara đã ký kết thỏa thuận với Moscow về việc mua hệ thống S-400 và đã thanh toán tiền đặt cọc. 

Hôm 02/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Rostec của Nga Sergey Chemezov chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ về hệ thống S-400 Triumf có giá trị trên 2 tỷ USD. 

Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir tiết lộ, việc bàn giao các hệ thống S-400 sẽ bắt đầu trong vòng 2 năm nữa. 

 

Hôm 11/11, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli đã chính thức thông báo rằng vấn đề mua hệ thống S-400 của Nga đã được giải quyết. 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo