Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ tính chuyện tiếp cận Idlib, bao vây Aleppo

Chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) tại những ngôi làng ở đập al-Shahba'a là một phần trong kế hoạch tiếp cận Idlib và bao vây Aleppo của quân đội TNK.

Nouri Abu Hajji, chỉ huy các tay súng người Kurd của Jeish al-Thowar cho biết, chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) tại những ngôi làng ở đập al-Shahba'a là một phần trong kế hoạch tiếp cận Idlib và bao vây Aleppo của quân đội TNK.

Thổ Nhĩ Kỳ tính chuyện tiếp cận Idlib, bao vây Aleppo. (Ảnh Fars)

Theo chỉ huy trên, việc bao vây Aleppo do quân đội Syria kiểm soát có thể được coi là mục tiêu chính của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn trong chiến dịch của họ tại những ngôi làng ở khu vực al-Shahba'a. 

Ông nhấn mạnh rằng, lực lượng của ông sẽ đẩy lùi các phiên quân được TNK ủng hộ ở bất cứ nơi đâu họ hiện diện. 

Chỉ huy lực lượng người Kurd cho biết thêm, binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân đồng minh của họ có ý định chiếm giữ các ngôi làng ở khu vực al-Shahba'a để vươn tới các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Idlib và cuối cùng nhằm tách các thị trấn nhỏ Nubl và al-Zahra khỏi Aleppo và bao vây thành cổ này. 

Ông tiếp tục khẳng định rằng, các cuộc tấn công quy mô lớn của khủng bố nhằm vào hai ngôi làng al-Shahba'a dam, Um Hawsh Harbel và phần còn lại của khu vực nhằm tiếp cận các khu vực do phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra kiểm soát, "tuy nhiên chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép chúng tiến vào khu vực này".

Tuần trước, Đại sứ Syria tại Nga Riyad Haddad cho biết, Damascus coi binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn còn ở Syria sau khi hoàn tất chiến dịch Lá chắn Euphrates đã được thông báo, là những người cư ngụ. 

 

Theo Đại sứ Syria, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục chiếm đóng lãnh thổ Syria bất chấp thông báo chiến dịch của họ ở đó, qua đố thúc giục các bên đang đấu tranh chống khủng bố hợp tác. 

"TNK đã không rút binh lính và chúng toi coi họ là người cư ngụ. TNK đã thông báo rằng, chiến dịch này đã hoàn tất, tuy nhiên hiện TNK vẫn không rút quqaan, họ đang chiếm đóng lãnh thổ của chúng tôi", ông Haddad nhấn mạnh.

Hôm 29/3, Hội đồng An ninh Quốc gia TNK cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất thành công Chiến dịch Lá chắn Euphrates ở Bắc Syria. 

Cuộc xung đột tại Syria kéo dài trong 6 năm qua với việc quân chính phủ giao tranh chống lại các phe phía đối lập và các tổ chức khủng bố như IS và Mặt trận Al-Nusra. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo