Thị trường

Thỏa thuận hợp tác Việt - Nga lên tới 10 tỷ USD

Việt Nam và Nga đã thỏa thuận hơn 20 chương trình hợp tác đầu tư quy mô lớn tổng trị giá gần 10 tỷ USD sau cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Tổng thống Nga Putin.

Sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Nga Putin cho biết: "Hơn 20 chương trình hợp tác đầu tư quy mô lớn tổng trị giá gần 10 tỷ USD đã được thông qua," .

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Nga Putin chứng kiến ký kết hợp tác 2 nước. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, Chính phủ Việt Nam và Nga đã tiến hành kiểm toán các dự án đầu tư và nhất trí tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực như năng lượng, sản xuất ô tô, dầu khí.

"Tôi cùng với Tổng thống Nga đã kiểm điểm những dự án đầu tư trọng điểm từ trước đến nay. Chúng tôi cũng xem xét tính khả thi của các dự án mới. Chúng tôi đồng ý sẽ tăng cường mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở đây có thể nhắc đến hoạt động lắp ráp và sản xuất ô tô, điện lực, dầu khí, xây dựng cơ sở hạ tầng," Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên bố sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Putin cho biết, Quỹ đầu tư Nga-Việt có kế hoạch bỏ vốn 500 triệu USD vào các dự án phi nguyên liệu, trước hết là dược phẩm và nông nghiệp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thực hiện chuyến thăm chính thứcNga đầu tiên với cương vị người đứng đầu nhà nước theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ ngày 28/6 -1/7. 

Ngày 29/6, sẽ diễn ra cuộc hội đàm cấp cao hai bên đã thảo luận những phương hướng thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam. 

 

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo sẽ trao đổi ​​quan điểm về chương trình nghị sự quốc tế và khu vực, nhấn mạnh tình hình ở châu Á-Thái Bình Dương.

Nên đọc
Theo Sputnik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo