Pháp luật

Thoát án tử hình nhờ vận chuyển mà túy "dởm"

Cơ quan chức năng ập vào phòng khách sạn, thu giữ 2 chiếc túi có chứa 50 bánh nghi heroin. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy chỉ có 6 bánh là heroin thật, 44 bánh chất bột màu trắng còn lại không có thành phần ma túy.

Ngày 19/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Già Rua Pủa (SN 1962), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) và Chò Cha (SN 1978), quốc tịch Lào về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Bị cáo Già Rua Pủa (phải) và Chò Cha. Ảnh: Dân trí

Theo cáo trạng, tháng 5/2016, trong một lần lên thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn) chơi, Già Rua Pủa gặp Chò Cha và 1 người đàn ông (không rõ tên tuổi) cùng mang quốc tịch Lào.

Sau khi quen biết nhau, người đàn ông Lào bảo sắp đưa ma túy sang Việt Nam bán, sẽ nhờ Pủa trông hàng hộ, với tiền công 5 - 6 triệu đồng.

Do bị nghiện ma tuý, cần tiền để chích hút nên Pủa đồng ý và được người này cho 1 điện thoại di động để tiện liên lạc, theo tin tức trên báo Người đưa tin

Theo lịch hẹn, sáng ngày 26/5/2016, Pủa lên thị trấn gặp người Lào và Chò Cha. Cả ba thuê phòng khách sạn để nghỉ. Người Lào dặn Pủa và Chò Cha ở phòng và đi ra ngoài. Trước khi đi, người Lào cho Pủa và Chò Cha 200 USD.

Khoảng 16h, người Lào mang về 2 chiếc túi, giấu dưới gầm giường, dặn Chò Cha và Pủa trông ma túy rồi lại đi. Đến khoảng 21h20 ngày 26/5/2016, Công an huyện Kỳ Sơn ập vào phòng khách sạn, thu giữ 2 chiếc túi có chứa 50 bánh chất bột màu trắng nghi heroin và bắt giữ Chò Cha, Già Rua Pủa.

 

Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An mở niêm phong và lấy mẫu giám định 50 bánh nghi heroin thu giữ của Rùa và Chò Cha. Kết quả giám định cho thấy, chỉ có 6 bánh là heroin (có hàm lượng từ 69-83%) với tổng trọng lượng gần 2kg. 44 bánh chất bột màu trắng còn lại không phát hiện được thành phần các chất ma túy, báo Dân trí đưa tin.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo cho rằng, do nhận thức pháp luật hạn chế, lại nghiện ma túy nên đã nhận lời trông hộ số ma túy trên để lấy tiền công.

Xem xét các toàn diện vụ án, áp dụng các quy định về hàm lượng ma túy tinh chất… HĐXX tuyên phạt Chò Cha 19 năm tù, Già Rua Pủa 18 năm tù.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Dân trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo