Xã hội

Thời tiết ngày 17/5: Hà Nội có mưa

Khu vực Hà Nội sáng sớm và chiều tối có mưa rào và dông; trưa chiều giảm mấy trời nắng.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn trung ương, hiện nay rãnh áp thấp nén đã ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ khiến khu vực này trời nhiều mây, mưa rào và dông rải rác, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Khu vực Hà Nội sáng sớm và chiều tối có mưa rào và dông; trưa chiều giảm mấy trời nắng. Trong cơn mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Do mùa nóng thường xuất hiện mưa đá, tuy nhiên chủ yếu diễn ra ở vùng núi, nên nếu đang đi ngoài đường mà gặp mưa đá, bạn nên lập tức dừng lại tìm chỗ ẩn, đội mũ bảo hiểm để tránh đá rơi vào đầu, chờ đá trên đường tan hết mới tiếp tục đi để tránh trơn ngã.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra khi có cơn mưa dông, thường sẽ kèm theo những trận sét đánh, vì vậy, để tránh sét đánh, khi nhìn thấy tia sét phải đi vào khu vực nhà gần nhất trong vòng 30 giây và khi sét kết thúc 30 phút mới được ra ngoài. Bên cạnh đó, cần lưu ý không trú dưới cây to, không đứng trên khu vực cao, khoảng đất trống, không ở gần khu vực ẩm ướt, có nước, không tụ tập thành nhóm, không cầm, nắm đồ vật bằng kim loại…

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời mưa với lượng mưa phổ biến 20-60mm, một số nơi cao hơn như Bắc Kạn 108mm, Định Hóa 69mm, Móng Cái 85mm. Khi trời mưa dông có khả năng hình thành thời tiết mưa đá, tốc lốc và gió giật mạnh.

Trong diễn biến khác, hiện nay (17/5), ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông.

Dự báo: Ngày và đêm nay, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo