Quốc tế

Thông tin bất ngờ về việc Nga cấp S-300 cho Syria

(DNVN)-Theo trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự Vladimi Kozhin, hiện Nga không đàm phán về việc cung cấp các hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Tổng thống Nga về hợp tác kỹ thuật quân sự Vladimi Kozhin đưa ra thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Izvestiya hôm 10/5. 

"Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có phát biểu nào được đưa ra về việc bàn giao các hệ thống phòng không mới hiện đại (cho Syria)", tờ Izvestiya dẫn lời ông Kozhin cho hay. 

Nga không đàm phán về việc cung cấp hệ thống phòng không S-300 cho Syria. 

Ông cũng lưu ý rằng, lực lượng vũ trang đã có "tất cả những gì họ cần". 

Trước đó, hôm 10/5, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin hôm cho biết, hiện Nga vẫn đang cân nhắc ý tưởng bàn giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Syria.

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin, hiện Nga chưa quyết định về việc cung cấp các hệ thống phòng không tiên tiến này bất chấp nhiều đồn đoán. 

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Alexander Fomin cho biết thêm, Nga không có hạn chế nào về loại thiết bị mà Syria có thể nhận. 

Tháng trước, một số quan chức Nga đã nói tới khả năng Nga có thể cung cấp cho Syria các hệ thống S-300 nhằm thúc đẩy khả năng phòng thủ của Damascus sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu hôm 14/4. 

 

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti hôm 20/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, cuộc không kích của liên quân Mỹ nhằm vào Syria mới đây cung cấp cho Moscow quyền được cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho Syria.

Theo ông Sergei Lavrov, Nga đã hết nghĩa vụ đạo đức để cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Syria sau khi "bộ ba'' Mỹ - Anh - Pháp nã một loạt tên lửa vào Syria hôm 14/4 vừa qua. 

Hôm 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow đang cân nhắc tất cả các lựa chọn để bảo vệ Syria, trong đó có quyết định cấp hệ thống S-300 cho Damascus.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo