Xã hội

Thông tin chính thức vụ "hôi của" sau tai nạn chết người ở Hòa Bình

Liên quan đến thông tin cho rằng người dân hôi của sau tai nạn chết người tại xã Quy Hậu (huyện Tân Lạc, Hòa Bình), ngày 22/5, UBND xã này ra văn bản thông tin chính thức về vụ việc.

Văn bản nêu rõ, hồi 00 giờ ngày 18/5, một chiếc xe tải 27C–027.89 chở cám đã đâm vào vách núi tại địa phận dốc Quy Hậu. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng. Do chiếc xe đâm vào vách núi nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Lúc này, công an tỉnh đã phối hợp cùng công an xã, dân quân tự vệ tập trung bốc dỡ số bao tải hàng hóa (cám công nghiệp) đã vùi lấp hết buồng lái xuống để cứu người còn mắc kẹt bên trong.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietnamNet.

Trong suốt quá trình cơ quan chức năng làm nhiệm vụ, không có tình trạng người dân tự ý lấy hàng hóa của xe gặp nạn mang đi. Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, chủ cửa hàng cám công nghiệp đến hiện trường thông báo thuê người bốc vác số cám tại còn nguyên vẹn tại hiện trường. Số cám bị rách và rơi vãi ra đường chủ cửa hàng không lấy lại và cho người dân được phép lấy mang về.

Cũng theo văn bản, trong khi người dân địa phương đang lấy số cám bị rơi vãi giữa đường thì một số người đi đường bắt gặp và chụp ảnh lại rồi đưa lên mạng xã hội thông tin rằng người dân hôi của sau tai nạn.

UBND xã Quy Hậu cho rằng, thông tin người dân hôi của sau tai nạn là không chính xác nên đề nghị các cơ quan báo chí đưa thông tin sai về sự việc đính chính nội dung, theo tin trên báo Dân Việt.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo chí, trung tá Bùi Văn Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình cho biết, ngày 22/5, công an huyện đã làm việc với anh Bùi Duy Hùng (người sống sót trong vụ tai nạn) về thông tin hôi của.

Làm việc với công an, anh Hùng đã thừa nhận, không có chuyện người dân hôi của từ chiếc ô tô chở cám đâm vào vách núi vào ngày 19/5 vừa qua như đã nói trước đó.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo