Pháp luật

Thông tin chính thức vụ nghi bắt cóc trẻ em ở Quảng Trị

Một nam thanh niên đột nhập vào nhà dân nơi có bé trai 5 tuổi đang ngủ tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị đã bị vây đánh vì cho rằng anh này bắt cóc trẻ em.

Trước thông tin người dân bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang, lo lắng, ngày 28/7, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết trên địa bàn không có vụ bắt cóc trẻ em nào như mạng xã hội đã đăng tải mà đây chỉ là một vụ trộm cắp tài sản. 

Trung vào nhà dân trộm tài sản nhưng bị hiểu nhầm định bắt cóc trẻ em. Ảnh: Hoàng Táo/VNE

Theo đó, khoảng 9h ngày 28/7, nam thanh niên tên là Lê Thành Trung (23 tuổi), trú tại huyện Vạn Linh, tỉnh Khánh Hòa, đột nhập vào nhà anh Võ Văn Thắng (31 tuổi), xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng với mục đích trộm tài sản, theo tin tức trên báo TTXVN.

Lúc này, trong nhà có cháu Võ Văn Nhật Minh (sinh năm 2012) đang nằm ngủ. Sau khi lục lọi, Trung không tìm thấy tài sản định tẩu thoát thì bị anh Thắng phát hiện, hô hoán bắt giữ. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Hải Lăng đã đến hiện trường để điều tra; đồng thời tập trung lực lượng đưa Trung ra khỏi vòng vây của người dân, không để Trung bị người dân hành hung. 

Tại cơ quan công an, Trung khai vào giữa tháng 7 có xin được vào bán vé tại một đoàn văn nghệ tạp kỹ ở địa phương. Tuy nhiên, do muốn bỏ về quê nên Trung bèn đi trộm cắp tài sản chứ không hề có ý định bắt cóc trẻ em. 

Đại tá Trần Đức Triệu (Trưởng công an huyện Hải Lăng) cho hay, Trung chỉ có ý đồ ăn trộm để có tiền về quê chứ không định bắt cóc trẻ em. Công an đã giao anh ta cho đoàn tạp kỹ để giúp có việc làm, sớm về với gia đình, báo Vnexpress đưa tin.

 

Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng cho biết: Trước những sự việc xảy ra, người dân nên bình tĩnh, xem xét sự việc cũng như tin tưởng, chờ đợi các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ; đồng thời không nên đưa thông tin thiếu chuẩn xác lên mạng xã hội làm mọi người hoang mang, sợ hãi, gây mất an ninh trên địa bàn.

Tuần trước cũng vì nghi ngờ người lạ vào làng có hành vi thôi miên, bắt cóc trẻ con, tại tỉnh Hải Dương, dân làng đã bao vây 2 người đàn ông, đốt xe Fortuner.

Còn tại Hà Nội, hai phụ nữ bán tăm cũng bị người dân vây đánh khi đang tiếp cận một bé trai. Nhà chức trách địa phương khẳng định việc nghi ngờ của người dân trong những vụ việc này là không có căn cứ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo TTXVN, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo