Xã hội

Thông tin học sinh đóng hơn 16 triệu tiền học phí đầu năm là sai sự thật

Liên quan đến thông tin một số cơ quan báo chí và phụ huynh phản ánh việc học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Chu Văn An phải đóng hơn 16 triệu đồng các khoản thu đầu năm học, ngày 12/9, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh đã có công văn phản hồi khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh tiểu học tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) xôn xao với thông tin, mỗi học sinh lớp 1 phải đóng hơn 16 triệu đồng vào đầu năm học 2017 - 2018. Thông tin “lạm thu” nêu trên được cho là khoản thu dự kiến của lớp 1, trường tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Các khoản thu được liệt kê, gồm nhiều khoản, như: BHYT, BHTN, tiền học tiếng Anh tăng cường, tiền đóng góp mua tivi, quạt…. với tổng cộng 9 mục đóng góp và tổng số tiền là 16.738.000 đồng, báo Dân trí đưa tin.

Thông tin học sinh đóng hơn 16 triệu tiền học phí đầu năm là sai sự thật. Ảnh: Dân trí

Ngày 12/9, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh đã có công văn phản hồi khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Đối với Trường tiểu học Chu Văn An cũng tổ chức các hoạt động nêu trên. Các khoản thu là tự nguyện và thu theo từng tháng. Cụ thể, các khoản thu thống nhất giữa nhà trường với Ban đại diện cha mẹ học sinh. Khoản thu thống nhất toàn trường (thu theo tự nguyện của học sinh nếu tham gia) là tiền học tiếng Anh. Cụ thể, lớp 1 (gồm 1/1, 1/2, 1/3 và 1/4) và lớp 2 (2/1 và 2/2, 2/3) là 600.000 đồng/tháng (học 4 tiết/tuần có giáo viên nước ngoài). Lớp 3 (gồm lớp 3/1, 3/2) là 360.000 đồng/tháng (2 tiết/ tuần có giáo viên nước ngoài). Riêng lớp 2/4, học tiếng Anh tăng cường 6 tiết/tuần thu 1.100.000/ tháng. Học sinh học 2 buổi/ngày: 80.000 đồng/tháng. Tổ chức bán trú: 36.500 đồng/ngày. 

Các khoản đóng góp của phụ huynh theo Thông báo của Trường tiểu học Chu Văn An là đúng theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Các học sinh không tham gia học tăng cường tiếng Anh, không ở bán trú thì phụ huynh không phải đóng góp các khoản nêu trên. Các khoản phụ huynh muốn đóng góp, hỗ trợ, thì nhà trường nhận qua việc tài trợ để trang bị chứ không có chủ trương thu theo từng phụ huynh. Đối với các khoản thu tự nguyện, nếu học sinh tham gia thì nhà trường mới thu và thu theo tháng, báo TTXVN đưa tin.

Hiện tại, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, chấn chỉnh các khoản thu đầu năm học đối với các trường trên địa bàn trong thời gian tới. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo