Tin tức - Sự kiện

Thông tin mới nhất về vụ cháy nhà khiến 3 mẹ con tử vong ở TP. Hồ Chí Minh

Theo thông tin mới nhất về vụ cháy tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài 3 mẹ con tử vong thì hiện 1 trong 2 người bị phỏng được chăm sóc đặc biệt.

Chiều 4/12, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho anh Nguyễn Xuân Lâm (SN 1985, ngụ phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh). Anh Lâm là nạn nhân của vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong lúc rạng sáng 4/12 - báo Người Lao Động đưa tin.

Các bác sĩ cho biết khi được chuyển vào bệnh viện, anh Lâm vẫn còn tỉnh, tiếp xúc được. Nạn nhân bị phỏng 76% diện tích cơ thể.

Anh Lâm đang được theo dõi đặc biệt (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng-Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết phỏng 76% diện tích cơ thể là rất nặng nếu kèm theo phỏng hô hấp, tử lệ tử vong cao. Hiện anh Lâm đang được theo dõi ở phòng cách ly đặc biệt. Bác sĩ Hiệp khuyến cáo khi xảy ra cháy, cần bò sấp dưới sàn nhà vì khói bốc lên cao. Ngoài ra, cần sử dụng khăn ướt bịt miệng để không ngạt khói và phỏng hô hấp. 

Hiện trường tan hoang của vụ cháy (Ảnh: Công an Nhân dân).

Theo một cán bộ đại diện Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 cho biết, đám cháy xuất phát vào lúc 5h16’ tại khu vực tầng trệt của căn nhà cấp 4 số 161/106/1C do anh Đinh Văn Mười (41 tuổi) làm chủ hộ. Căn nhà 1 trệt, 1 gác gỗ, mái tôn có 2 cửa thoát hiểm được ngăn làm nhiều phòng cho 9 người trong gia đình sinh sống. Thời điểm xảy ra cháy mọi người trong nhà đang ngủ say, đám cháy bùng phát tại khu vực tầng trệt. 

Do phát hiện đám cháy sớm, anh Mười đã hô hoán và đưa mẹ già 83 tuổi cùng người em vợ là Nguyễn Xuân Lâm (33 tuổi) thoát ra ngoài. Còn người vợ và hai con gái anh Mười do ở phòng kín bật máy lạnh nên đã không kịp thoát và bị ngạt khói, tử vong.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy (Ảnh: Công an Nhân dân).

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, chiều ngày 4/12, đoàn công tác thuộc Quận ủy, UBND Quận 11 đã đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ cháy trên đường Lạc Long Quân khiến 3 người thiệt mạng. Đoàn cũng đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Quận 11 thăm hỏi, trao số tiền 20 triệu đồng đồng thời hỗ trợ những chi phí chữa trị cho 2 nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Lâm (34 tuổi) và anh Đinh Văn Mười (41 tuổi, chủ nhà) đang điều trị tại đây. 

Ông Võ Đức Thanh- Phó Chủ tịch UBND quận 11, cho biết, cho đến cuối giờ chiều công tác khám nghiệm pháp y 3 nạn nhân vẫn đang được tiến hành. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm thi thể 3 nạn nhân sẽ được đưa về cho gia đình tổ chức mai táng. 

 

Chính quyền địa phương và mạnh thường quân sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí ma chay cũng như sắp xếp địa điểm tổ chức tang lễ. Phía địa phương cũng đang xúc tiến vận động các nhà hảo tâm sửa chữa lại căn nhà của ông Mười.

Nên đọc


Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Người Lao Động, Công an Nhân dân)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo