Xã hội

Thông tin mới nhất vụ 9 thuyền viên mất tích trên biển Vũng Tàu

Tối qua 28/3, đã có 2/9 thuyền viên mất tích được cứu nạn thành công và vào bờ biển Vũng Tàu an toàn.

Theo đó, vào lúc 21h ngày 28/3, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 đã đưa hai thuyền viên sống sót là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan bong Hoàng Tiến Khôi của tàu Hải Thành 26-BLC vào bờ ở Vũng Tàu.

Do thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng sức khỏe yếu cần chăm sóc y tế và để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên khác còn mất tích, lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam đã quyết định nhanh chóng đưa hai thuyền viên này vào bờ, báo TTXVN đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công đã đến thăm hỏi và chuyển lời thăm hỏi, động viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng quà tặng của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa đối với hai thuyền viên. 

Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26-BLC Nguyễn Viết Thắng (thứ 2 từ phải sang) được đưa lên xe cứu thương. Ảnh: Ngọc Giang

Theo khai báo ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi, tàu có trọng tải 3.074 tấn, đang chở clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ thì bị một tàu va chạm và đâm ngang. Tàu chìm rất nhanh. Thời điểm này, trên tàu có 11 thuyền viên, trong đó 5 người đứng trên boong, báo Người lao động đưa tin.

Ngay sau khi nhận được tin tai nạn, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Vietnam MRCC xác định vị trí các tàu gần khu vực xảy ra tai nạn đến ứng cứu. Vietnam MRCC đã phát thông báo hàng hải và điều động tàu Petrolimex 14 (cách vị trí báo nạn khoảng 4,5 hải lý) cứu nạn, đồng thời điều động 2 tàu xuất phát từ Vũng Tàu đến hiện trường.

Tàu Petrolimex 14 đã tiếp cận phao bè, đưa lên tàu thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết: “Thời gian tàu chìm quá nhanh, chỉ trong vòng 3-5 phút nên có thể thuyền viên không thoát ra kịp. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm cứu nạn, lên kế hoạch khảo sát độ sâu hiện trường để lực lượng chức năng tổ chức đội lặn tìm kiếm”.

Còn theo ông Lương Trường Phi, Phó Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III, cần tìm kiếm vào bên trong tàu, đồng thời cho khóa các van dầu ở khoang máy tránh dầu tràn ra môi trường.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người lao động, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo