Pháp luật

Thông tin mới nhất vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu

Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 mẫu nước lèo trong nồi bún riêu đều chứa thuốc diệt chuột, chất độc thuộc nhóm 1, gây nguy hiểm cho người và gia súc khi sử dụng.

Ngày 27-12, thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 9, TP HCM, cho biết đang củng cố hồ sơ bàn giao nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ quận 9) cho Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền, báo Người lao động đưa tin.

2 nồi bún riêu cua bị bỏ thuốc chuột. Ảnh: CACC

Liên quan đến vụ “bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo”, Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết, kết quả xét nghiệm các mẫu nước lèo bán bún riêu của chị Trần Thị Bạch Tuyết (37 tuổi, ngụ phường Tân Phú) có thuốc diệt chuột, có thể gây chết người khi sử dụng. Thuốc diệt chuột này được xác định do bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ Q.9) lén lút bỏ vào.

Theo tin tức trên báo Infonet, hiện Công an Q.9 đang tiến hành hoàn tất hồ sơ và các thủ tục để bàn giao bà Điệp cho Công an TP.Hồ Chí Minh xem xét khởi tố bà Điệp về tội “Giết người”.

Được biết, trước đó, khoảng 5 giờ ngày 25-12, khi chị T.T.B.T. (37 tuổi, cháu bà Điệp) vào trong nhà, bà Điệp đã mở nắp nồi nước lèo bún riêu của chị rồi bỏ thuốc chuột vào. Khi ra kiểm tra, chị T. phát hiện mùi lạ, có màu bất thường nên hỏi nhưng bà Điệp chối.

Nghi can Hồ Thị Ngọc Điệp tỏ ra ân hận khi khai nhận hành vi với cơ quan điều tra. Ảnh: CACC

Nghi vấn có chuyện không lành, chị T. đã gọi điện trình báo công an địa phương. Tại cơ quan công an, bà Điệp thừa nhận hành vi của mình, lý do là vì tranh chấp đất đai và ganh ghét chuyện mua bán.

Sau sự việc trên, chị Tuyết đã đến Công an Q.9 nộp đơn bãi nại cho bà Điệp. Nhưng vì tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an Q.9 đã bác đơn. Vụ việc sẽ được chuyển lên Công an TP. Hồ Chí Minh xử lý theo thẩm quyền.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo